Hiện tại giá vẫn đang tiếp tục giảm, nhưng đường trung bình động 20 ngày và vùng hỗ trợ 1150 sẽ giúp đậu tương nhận được khá nhiều lực mua, ít nhất là về mặt kỹ thuật.

Thời tiết bất lợi đang khiến bang Mato Grosso cần phải gieo trồng lại gần 6% diện tích, việc này có thể làm giảm diện tích thu hoạch năm nay và ảnh hưởng đến năng suất. Vì thế, xác suất để giá đậu tương có thể giảm về dưới mức 1150 trong ngắn hạn là không cao. MXV News dự đoán giá đậu tương có thể sẽ sớm bật tương trở lại lên vùng 1170.

Khô đậu tương và dầu đậu tương đang gặp bất lợi về mặt kỹ thuật khi đều đã rơi khỏi mức hỗ trợ và cắt xuống dưới đường trung bình động 20. Tuy nhiên, các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Argentina sẽ khiến cho giá 2 mặt hàng này khó có thể giảm sâu tại thời điểm này. Tập đoàn Masan Việt Nam đang tìm mua 68,000 tấn khô đậu thông qua đấu thầu quốc tế, sẽ là thông tin hỗ trợ mạnh cho giá khô đậu tương trong tuần này. MXV News dự đoán khoảng giá của khô đậu tương trong hôm nay sẽ là 385 – 390 còn dầu đậu tương là 36.50 – 37.50.

Lúa mỳ tiếp tục giảm mạnh nhất nhóm nông sản trong 2 phiên liên tiếp, do tác động “bearish” từ cả yếu tố cơ bản lẫn yếu tố kỹ thuật. Giá hiện đang giằng co ở mức hỗ trợ mạnh 580 và ở cạnh dưới của Bollinger Bands. Trong khi đó, giá ngô cũng đang giằng co tại mức giá quan trọng 420 và được hỗ trợ bởi đường trendline tăng từ giữa tháng 8 đến nay. Thị trường đang chờ đợi số liệu về sản lượng Ethanol trong báo cáo của EIA tối nay, nếu giá ngô tăng trở lại sẽ tác động tích cực đến giá lúa mỳ. MXV News dự đoán ngô sẽ dao động trong biên độ 3 cents quanh mức 420 còn lúa mỳ sẽ dao động trong biên độ 5 cents quanh mức 580.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)