Báo cáo của Savills cho thấy trong quý I vừa qua, thị trường biệt thự liền kề Hà Nội hoạt động tương đối ổn định. Tổng nguồn cung toàn thị trường đã đạt mức 36.068 căn (trong đó sơ cấp: 2.824 căn, thứ cấp: hơn 33.000 căn) tăng 3% theo quý và 14% theo năm.

Nguồn cung mới trong quý I/2017 đạt khoảng 1.005 căn (tăng gần gấp đôi so với số lượng 600 căn được tung ra trong quý IV/2016), được cung cấp bởi 3 dự án. Riêng phân khúc biệt thự chiếm 58% và Vingroup gần như là nhà cung cấp chủ yếu nguồn cung mới này.
Hiện giá bán sơ cấp của biệt thự đã tăng 23% theo quý, trong khi phân khúc liền kề vẫn giữ sự ổn định. Xét nhu cầu mua, có 52% căn bán được là dành để đầu tư, 36% để ở và 12% cho thuê lại.
Đáng chú ý, theo Savills, trong thời gian tới sẽ không có nhiều hàng được bán ra. “Khoảng 74% dự án (trong số 78 dự án tương lai) đang ở giai đoạn lập kế hoạch, số còn lại đang lập quy hoạch và giải tỏa mặt bằng. Do vậy, giá thứ cấp đang có xu hướng nhích lên”, Savills nhận định. Chính vì vậy, theo các chuyên gia, đây là thời điểm “đón sóng” tuyệt vời cho các nhà đầu tư.
Xét trên bối cảnh thị trường hiện tại, phần lớn các ý kiến chuyên gia đều cho rằng Vinhomes Riverside – The Harmony, phân khu phát triển mới nhất của Khu đô thị đẳng cấp nhất Hà Nội, sẽ là cái tên xứng đáng nhất mà các nhà đầu tư lựa chọn bởi sức hút và độ “nóng” của phân khu “mới mà không mới” này. Vẫn là loại hình sản phẩm hoàn hảo gồm các sản phẩm biệt thự sinh thái trong lòng phố với hệ tiện ích xứng tầm, nhưng với sự nâng cấp mạnh mẽ về phong cách kiến trúc và các loại sản phẩm mới, không quá khó hiểu khi dự án nằm ngay tại cửa ngõ phía Đông này đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của các “đại gia” Hà thành ngay sau cơn ‘sốt’ Vinhomes Green Bay - dự án của Vingroup ở phía Tây Thủ đô.
Với sự đa dạng trong lối thiết kế kiến trúc, các khách hàng có thể chọn cho mình một phong cách phù hợp. Vinhomes Riverside - The Harmony sở hữu 4 kiến trúc đẹp: Hy Lạp ở tiểu khu Nguyệt Quế, Đông Dương ở tiểu khu Hướng Dương, Pháp ở tiểu khu Phong Lan, Venice ở tiểu khu Tulip.
Không chỉ dành nhiều ngợi khen về thiết kế kiến trúc, các chuyên gia cũng đánh giá rất cao về các sản phẩm mới tại dự án. Bên cạnh hai sản phẩm biệt thự đơn lập và song lập truyền thống, dự án còn giới thiệu thêm 3 loại sản phẩm mới bao gồm: liền kề, nhà vườn hoặc tứ lập phù hợp với nhiều nhóm đối tượng khách hàng. Trong đó, sản phẩm nhà vườn và biệt thự tứ lập đặc biệt thu hút khách hàng và nhà đầu tư. Nếu như nhà vườn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng muốn hài hòa diện tích sinh hoạt với diện tích sân vườn trong khoảng tài chính hợp lý thì biệt thự tứ lập đặc biệt phù hợp với các đại gia đình, vừa muốn sống riêng vừa muốn sống chung trong một block nhà xanh mát.
Cư dân tương lai sẽ được sống trong một không gian sinh thái rộng lớn bao gồm 6km kênh đào, 23ha không gian xanh xoay quanh điểm nhấn là hồ cảnh quan rộng 12,4ha, cộng hưởng cùng hệ tiện ích đẳng cấp với số lượng lên tới gần 200 bao gồm: clubhouse, trường liên cấp Vinschool, sân tập golf bên cạnh các tiện ích sẵn có của giai đoạn 1 như: Trung tâm Ẩm thực và Hội nghị Quốc tế Almaz, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Long Biên… Với hệ thống an ninh 4 lớp, mọi thế hệ cư dân sẽ được hưởng một cuộc sống riêng tư, an lành, nghỉ dưỡng đẳng cấp mà vẫn đầy đủ tiện nghi.
Nguồn: baocongthuong.com.vn