Ngô và lúa mỳ có thể sẽ đi ngang trong hôm nay để chờ các thông tin mới

Đóng cửa phiên giao dịch 02/03, giá ngô kỳ hạn tháng 5 trên sàn CBOT quay đầu tăng 1.25%, kết thúc chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp trước đó.

Nhật Bản đã mua 175,000 tấn ngô Mỹ trong báo cáo Daily Export Sales. Đây cũng là đơn hàng lớn theo ngày đầu tiên của Mỹ kể từ 12/02 đến nay, đã tác động tích cực đến giá ngô, song song với ảnh hưởng từ mức tăng mạnh của giá lúa mỳ.

Thu hoạch ngô vụ 1 tại Brazil hiện đã đạt 23% trên cả nước và 51% tại bang Rio Grande do Sul – bang có sản lượng ngô vụ 1 lớn nhất cả nước. Tốc độ này là tương đương với năm ngoái, nhờ thời tiết khô ráo hỗ trợ việc thu hoạch. Tuy nhiên năng suất của một số khu vực gieo trồng sớm đang ở mức rất thấp, do ảnh hưởng của hạn hán trong thời gian thụ phấn và làm đầy hạt.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-co-the-se-di-ngang-trong-hom-nay-de-cho-cac-thong-tin-moi.html

 

Xu hướng giảm của giá cà phê có thể chững lại trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch 02/03, giá cà phê thế giới nối dài xu hướng giảm, trong khi giá đường phục hồi trở lại nhờ lực mua kỹ thuật.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm gần 2 cent về mức 133.85 cent/pound và là phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Đồng Real Brazil tiếp tục suy yếu, về mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2020 do phản ứng trước chính sách thuế của liên bang nhằm xoa dịu cuộc đình công của các tài xế xe tải, đã tạo áp lực lớn lên giá các mặt hàng cà phê.

Thời tiết sẽ có mưa trở lại tại bang Minas Gerais từ cuối tuần này, cũng đang là yếu tố ảnh hưởng “bearish” đến giá.

Ở hướng ngược lại, Cơ quan cung ứng mùa vụ của chính phủ Brazil – CONAB tiếp tục giảm dự báo sản lượng Arabica xuống mức 31.35 triệu bao, so với 31.7 trong dự đoán trước và là mức thấp nhất trong vòng 12 năm trở lại đây, sẽ hỗ trợ giá trong dài hạn.

https://www.mxv.com.vn/xu-huong-giam-cua-gia-ca-phe-co-the-chung-lai-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá đồng cần một nhịp điều chỉnh để tiếp tục đà tăng vững chắc trong thời gian tới

Kết thúc phiên giao dịch 2/3, giá đồng kì hạn tháng 5 tăng mạnh 2.65%, đóng cửa lên mức 4.222 USD/pound, trong bối cảnh yếu tố cung – cầu tiếp tục là nguyên nhân hỗ trợ giá.

Tuy nhiên, MXV News cho rằng, giá đồng sẽ đảo chiều giảm trong ngày hôm nay, dự kiến dao động quanh mức 4.05 – 4.15 USD/pound, do áp lực chốt lời của giới đầu tư. Xét trên việc giá đồng đã tăng liên tục kể từ đầu tháng 2 năm nay và chỉ giảm nhẹ ở 3 phiên, chúng tôi cho rằng giá sẽ cần một phiên điều chỉnh để tiếp tục tăng mạnh trong tương lai.

Những thông tin cơ bản được đưa ra ở thời điểm hiện tại vẫn là những yêu tố hỗ trợ trend tăng của giá đồng. Trong ngày hôm qua, Ủy ban đồng Chile (Cochilco) ngày hôm qua thông báo, sản lượng đồng nước này trong tháng 1 năm nay đạt 457,100 tấn, giảm 0.7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, quốc gia có sản lượng đồng lớn thứ hai thế giới là Peru cũng báo cáo hoạt động khai thác kim loại giảm 7% trong tháng 1, trong đó khai thác đồng giảm tới 7.6%. Những thông tin này càng nhấn mạnh sự thiếu hụt nguồn cung của đồng, vốn đã ở trong tình trạng eo hẹp suốt năm vừa rồi.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-can-mot-nhip-dieu-chinh-de-tiep-tuc-da-tang-vung-chac-trong-thoi-gian-toi.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ bật tăng trở lại từ vùng hỗ trợ quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/03, giá dầu thô WTI giảm 1.47% xuống mức 59.75 USD/thùng.

Trong ngày hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá tăng nhờ kỳ vọng về phục hồi nhu cầu và sẽ dao động trong khoảng 59.90 – 60.50. Sự không chắc chắn về kế hoạch sản lượng của OPEC+ và báo cáo tồn kho từ Viện dầu khí Mỹ (API) sẽ kìm hãm đà tăng.

Theo các nhà phân tích, thị trường sẽ có hy vọng về phục hồi trong nhu cầu sau khi vaccine của Johnson & Johnson được cấp phép tại Mỹ, nâng tổng số vaccine được sử dụng tại quốc gia này lên 3 loại. Trong ngày hôm qua, Tổng thống Joe Biden cho biết người trưởng thành ở Hoa Kỳ sẽ có đủ vaccine Covid-19 vào cuối tháng 05/2020.

Cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) sẽ là tâm điểm của thị trường trong tuần này. OPEC+ đang có cái nhìn rất tích cực về thị trường dầu toàn cầu và thị trường dự kiến nhóm sẽ nới lỏng cắt giảm sản lượng khoảng 1.5 triệu thùng/ngày. Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là mức tăng lớn nhất từ trước đến nay.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-bat-tang-tro-lai-tu-vung-ho-tro-quan-trong.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam