Nông sản tiếp nối đà tăng trong tuần trước khi các yếu tố hỗ trợ vẫn còn

Giá ngô trong tuần trước tăng mạnh nhất nhóm nông sản khi Argentina thông báo sẽ ngừng xuất khẩu ngô để đảm bảo an ninh lương thực và nguồn cung cho ngành công nghiệp thức ăn chăn nuôi trong nước.

Giá tiếp tục bật tăng mạnh trong đầu phiên sáng nay với đà tăng chung của nhóm nông sản khi các công nhân kiểm dịch ngũ cốc tại Argentina lại tiết tục đình công trong cuối tuần vừa rồi, bất chấp việc đã ký kết thỏa thuận nâng lương với các công ty xuất khẩu và cảng biển.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Xu hướng tăng của các mặt hàng công nghiệp vẫn còn khá mạnh trong tuần này
Kết thúc tuần giao dịch 28/12 – 03/01, giá cà phê thế giới đồng loạt tăng tuần thứ 4 liên tiếp. Cụ thể, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tăng 1.83% lên mức 128.25 cent/pound, trong khi đó giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE London tăng nhẹ 0.22% lên mức 1386 USD/tấn.
Gói cứu trợ với tổng trị giá 2,300 tỷ USD cho người dân và chính phủ được tổng thống Donald Trump ký thông qua vào phút chót trước khi kết thúc năm là nguyên nhân chủ yếu thúc đẩy giá các loại hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng trong tuần vừa rồi. Tuy nhiên, các gói cứu trợ này chỉ tác động lớn đến giá hàng hóa thông qua việc làm suy yếu đồng Dollar, chứ chưa khiến nhu cầu hồi phục trở lại do chínnh quyền vẫn buộc phải thắt chặt các lệnh phong tỏa trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Diễn biến trái chiều có thể tiếp diễn trong tuần giao dịch đầu tiên của năm 2021
Đóng cửa tuần giao dịch cuối cùng của năm 2020, giá các mặt hàng trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều. Cụ thể, giá các mặt hàng kim loại quý đều cho thấy những mức tăng mạnh, trong khi sắc đỏ được ghi nhận trên hai mặt hàng kim loại cơ sở.
Giá bạc COMEX kì hạn tháng 3 kết thúc tuần giao dịch 28/12 – 03/01 tăng gần 2%, đóng cửa ở mức 26.412 USD/ounce, sau khi đã trải qua những phiên giao dịch với những diễn biến giằng co trong biên độ khá lớn.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu tăng trước kỳ vọng vào cuộc họp OPEC+ nhưng vẫn chịu nhiều áp lực
Giá dầu thô thế giới sau khi đi ngang trong tuần cuối cùng của năm 2020 đã bất ngờ bật tăng mạnh trong đầu phiên sáng nay.
Bối cảnh chung của thị trường dầu thô trong đầu tuần này là tâm lý chờ đợi cuộc họp của Ủy ban Giám sát chung cấp bộ trưởng JMMC sẽ diễn ra vào tối nay. Các thông tin xung quanh cuộc họp chưa cho thấy một định hướng rõ ràng nào về chính sách sắp tới của nhóm OPEC+. Phó thủ tướng Alexander Novak đã lặp lại quan điểm của chính phủ Nga rằng nước này ủng hộ việc tiếp tục nâng hạn mức sản lượng khai thác chung của cả nhóm OPEC+ lên thêm 500,000 thùng/ngày kể từ tháng 02.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)