Đà tăng của Giá ngô và lúa mỳ vẫn có khả năng suy yếu trong phiên cuối tuần

Giá ngô tiếp tục tăng trong phiên hôm qua nhờ những thông tin mới trong báo cáo xuất khẩu tuần của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và dự báo mới về sản lượng ngô của Argentina từ Ủy ban Thương mại Rosario (BCR)

Nguồn cung ngô thế giới tiếp tục trở nên thu hẹp khi BCR hạ dự báo sản lượng ngô niên vụ 2020/21 của Argentina chỉ còn 46 triệu tấn, thấp hơn 2 triệu tấn so với báo cáo hồi tháng 12. Trong khi đó, Ủy ban Ngũ cốc thế giới IGC cũng dự báo tồn kho ngô toàn cầu sẽ giảm 29 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đường và Arabica có thể test lại các mức kháng cự quan trọng trong hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch 14/01, giá đường và cà phê Arabica tiếp tục duy trì đà tăng mạnh, trong khi giá Robusta giữ nguyên không thay đổi.
Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 đóng tăng 1.68% lên mức 127.35 cent/pound, cao nhất từ đầu năm đến nay. Dòng vốn tiếp tục đổ dồn vào thị trường hàng hóa trong phiên hôm qua, khi phố Wall giảm điểm và kỳ vọng của giới đầu tư vào gói cứu trợ lên đến 1,900 tỷ USD mà tổng thống đắc cử Joe Biden đề xuất. Thông tin này tiếp tục khiến cho đồng Real tăng mạnh và hạn chế rất nhiều lực bán ra từ nông dân. Mặc dù lượng mưa trong 10 ngày tới được dự báo vẫn nhỉnh hơn mức trung bình, tuy nhiên sẽ không đủ để bù đắp những tác động do thời tiết khô hạn trong giai đoạn đầu mùa vụ gây ra. Và trong bối cảnh sản lượng năm nay sẽ vào năm thấp trong chu kỳ “2 năm” của cây cà phê. Thì xác suất để giá cà phê có thể tiếp tục test lại mức đỉnh gần nhất, ở vùng giá 129.40 là khá cao.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá đồng vẫn còn dư địa tăng trong phiên giao dịch ngày hôm nay
Kết thúc ngày giao dịch 14/01, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tràn ngập sắc xanh. Trong đó, giá đồng tăng mạnh 1.31%, đóng cửa lên mức 3.6645 USD/pound, qua đó tiếp nối đà tăng ở phiên giao dịch thứ ba liên tiếp.
Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ xuống mức 90.24 điểm trong ngày hôm qua, sau khi đã cho thấy sự hồi phục khi đóng cửa ở phiên trước đó. Sự giảm điểm của đồng Dollar đã khiến giá các kim loại được niêm yết bằng đồng tiền này trở nên có giá trị hơn với những nhà đầu tư sử dụng đồng ngoại tệ khác, từ đó thúc đẩy lực mua cho kim loại đồng.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)