Ngô và lúa mỳ chịu áp lực giảm giá khi không có nhiều thông tin hỗ trợ

Giá ngô đóng cửa giảm hơn 1% trong phiên hôm qua trong một phiên giao dịch tương đối “yên bình”. Bất chấp sự hỗ trợ từ đơn hàng xuất khẩu mới bán hơn 200,000 tấn ngô, giá ngô trên sàn CBOT vẫn không thể quay đầu tăng.

Áp lực lớn nhất lên giá ngô nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung là áp lực chốt lời sau khi giá đã tăng lên vùng giá cao nhất nhiều năm.

Nguồn cung thu hẹp vẫn là yếu tố dẫn dẵn giá ngô trong thời điểm này. Trong đó, tác động tiêu cực của điều kiện thời tiết khô hạn tại Nam Mỹ là trọng tâm của sự chú ý. Tuy nhiên, những tác động của thời tiết lại khó cụ thể hóa trừ khi các tổ chức tư vấn uy tín thay đổi những dự báo về sản lượng của mình. Thêm vào đó, những chuyển biến có lợi, dù không nhiều, trong thời gian gần đây của thời tiết, cũng là cho tác động hỗ trợ của yếu tố này giảm đi đáng kể.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-chiu-ap-luc-giam-gia-khi-khong-co-nhieu-thong-tin-ho-tro.html

 

Giá đường có thể tiếp tục suy yếu thêm trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên sau khi thị trường hoạt động trở lại sau nghỉ Lễ, giá đường tiếp tục giảm mạnh, trong khi giá cà phê Arabica và Robusta diễn biến trái chiều nhau.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 đóng giảm 0.78%, về mức 127.15 cent/pound. Thời tiết thuận lợi ở bang Minas Gerais dự kiến sẽ còn kéo dài sang đến hết tuần này, giúp cho mùa vụ Arabica tại Brazil được cải thiện đáng kể so với khoảng thời gian trước đó, đã khiến giá có gapdown về sát ngưỡng hỗ trợ 125 cents. Tuy nhiên, lực mua kỹ thuật tại đây kết hợp với kỳ vọng vào dịch bệnh sớm được kiểm soát khi các nước phương Tây đang ráo riết triển khai tiêm vaccine trên diện rộng, đã giúp giá tăng trở lại ngay sau đấy.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-co-the-tiep-tuc-suy-yeu-them-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá kim loại cơ sở có thể tiếp tục diễn biến trái chiều trong ngày hôm nay

Kết thúc ngày giao dịch 19/01, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam chia làm hai nửa xanh đỏ. Giá đồng kì hạn tháng 03 tăng nhẹ 0.5% lên mức 3.633 USD/pound, trong khi giá quặng sắt kì hạn tháng 02 giảm 1.9% xuống còn 167.03 USD/tấn.

Giá quặng sắt đã tăng liền 3 phiên liên tục trước khi giảm mạnh vào ngày hôm qua, trong khi giá đồng tiếp tục nối dài đà tăng ở phiên thứ hai liên tiếp. Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu và luyện kim trước kì nghỉ lễ Tết nguyên đán, vậy nên nhu cầu đồng và quặng sắt ở thời điểm này là rất lớn.

Tuy nhiên, MXV News cho rằng, diễn biến trái chiều có thể được nối dài đối với hai mặt hàng kim loại này trong ngày hôm nay. Đối với đồng, giá kim loại này đang nhận được sự kì vọng của thị trường, khi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ để thúc đẩy đầu tư công được chính phủ Trung Quốc tập trung đẩy mạnh. Theo đó, quốc gia tiêu thụ đồng số 1 thế giới này sẽ tiêu thụ một lượng đồng khổng lồ cho các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng diễn ra tại đây.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-co-so-co-the-tiep-tuc-dien-bien-trai-chieu-trong-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô sẽ tăng nhờ báo cáo của IEA trong ngày hôm qua

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/01, giá dầu thô WTI tăng 1.36% lên mức 52.98 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá dầu thô sẽ tiếp tục tăng.

Trong báo cáo gần nhất, IEA kỳ vọng OPEC+ sẽ tiếp tục duy trì cắt giảm sản lượng ở mức 5.8 triệu thùng/ngày cho đến nửa sau năm 2021. Dự đoán này sẽ có tác động tốt lên giá, nhất là khi việc tiêm chủng đang được triển khai tại nhiều quốc gia, làm tăng hy vọng nhu cầu sẽ sớm phục hồi.

Bên cạnh đó, triển vọng về gói kích thích tài chính đề xuất bởi Joe Biden cũng sẽ giúp dầu thô tăng giá. Cựu chủ tịch FED Janet Yellen và đồng thời là ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho biết bà ủng hộ yêu cầu của Joe Biden và nói rằng gói viện trợ sẽ đem lại nhiều lợi ích kinh tế hơn cái giá phải trả khi gánh nặng nợ tăng.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-se-tang-nho-bao-cao-cua-iea-trong-ngay-hom-qua.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam