Giá ngô và lúa mỳ đi ngang khi các yếu tố tác động không tạo ra xu hướng rõ ràng

Giá ngô đã tăng trở lại sau ba phiên giảm giá liên tiếp trước đó, được hỗ trợ bởi đơn hàng xuất khẩu hơn 300,000 tấn ngô cho một nước giấu tên mà Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố ngày hôm qua.

Dù vậy, giá ngô vẫn chịu rất nhiều áp lực từ những biến chuyển thuận lợi về mặt thời tiết tại Nam Mỹ. Những cơn mưa trong cuối tuần vừa rồi đã giúp tiến độ mùa vụ tiến triển nhanh hơn trong khi chất lượng ngô cũng được cải thiện rõ rệt.

Trong khi đó, nông dân Argentina đang đẩy mạnh hoạt động bán ngô do lo ngại chính phủ có thể áp dụng trở lại lệnh cấm xuất khẩu ngô. Động thái này mặc dù được nhận định là sẽ khiến nguồn cung ngô thu hẹp trong tương lai nhưng lại gây áp lực lên giá trong thời điểm trước mắt.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-di-ngang-khi-cac-yeu-to-tac-dong-khong-tao-ra-xu-huong-ro-rang.html

 

Diễn biến của nhóm nông sản có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá đường

Kết thúc phiên giao dịch 21/01, giá cà phê trên 2 sàn diễn biến trái chiều, trong khi đó giá đường quay đầu giảm mạnh, xóa đi toàn bộ mức tăng trong phiên trước đó.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tăng 1% lên mức 126.45 cent/pound. Giá tăng mạnh trong đầu phiên nhờ sự suy yếu của đồng Dollar, tuy nhiên không có thêm các thông tin cơ bản mới khiến giá vẫn chưa vượt qua được mức kháng cự 127 cents và bị đẩy ngược trở lại. Đồng Real hôm qua cũng giảm mạnh, bù lại mức tăng mạnh trong phiên trước đó, kích thích các lệnh bán từ Brazil khiến các mặt hàng cà phê đều chịu áp lực lớn.

Cơ quan cung ứng mùa vụ của chính phủ Brazil (CONAB) trong báo cáo mới nhất cho biết, sản lượng Arabica dự kiến chỉ đạt 31.35 triệu bao, giảm 35.7% so với niên vụ trước và là mức thấp nhất trong vòng 12 năm trở lại đây. Trong khi đó lượng Robusta tăng 16% so với năm 2020, lên mức 16.6 triệu bao. Đây là nguyên nhân chính khiến giá cà phê trên 2 sàn diễn biến trái chiều trong phiên hôm qua.

https://www.mxv.com.vn/dien-bien-cua-nhom-nong-san-co-the-anh-huong-tieu-cuc-den-gia-duong.html

 

Giá bạc được dự báo giảm nhẹ khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản hỗ trợ

Kết thúc ngày giao dịch 21/01, sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Trong đó, giá bạc tăng 0.34%, đóng cửa lên mức 25.85 USD/ounce, qua đó nối dài đà tăng ở phiên thứ tư liên tiếp.

Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm xuống mức 90.13 điểm trong ngày hôm qua, trong bối cảnh thị trường kì vọng vào những gói kích thích kinh tế trong nhiệm kì mới của Tổng thống Joe Biden có thể khiến tình trạng lạm phát tăng cao.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-duoc-du-bao-giam-nhe-khi-thi-truong-thieu-di-thong-tin-co-ban-ho-tro.html

 

Giá dầu thô sẽ đi ngang trước giờ ra báo cáo tồn kho của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/01, giá dầu thô WTI gần như không có nhiều thay đổi so với đầu phiên, giảm nhẹ 0,3% xuống mức 53,13 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá dầu thô sẽ đi ngang vì thị trường thiếu đi thông tin cơ bản.

Thị trường rất im ắng trong ngày hôm qua, phần lớn là do sự băn khoăn về khoảng thời gian cần thiết để gói kích thích tài chính của Hoa Kỳ được thông qua. Giá trị của gói viện trợ này cũng là một câu hỏi lớn được đặt ra khi nền kinh tế Mỹ đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Trong phiên 22/01, tâm điểm của thị trường sẽ là báo cáo tồn kho dầu thô hàng tuần từ Cơ quan Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Báo cáo này cũng có thể sẽ dẫn dắt thị trường trong những phiên giao dịch tiếp theo.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-se-di-ngang-truoc-gio-ra-bao-cao-ton-kho-cua-eia.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam