Nhóm đậu tương biến động trái chiều trước sự chuyển dịch nhu cầu của thị trường

Nhóm đậu tương biến động mạnh trong phiên hôm qua nhờ những thông tin mùa vụ tại Nam Mỹ, nhu cầu đậu tương của Trung Quốc và thị trường dầu thế giới.

Nhu cầu đậu tương của Trung Quốc hiện đang rất lớn, với lượng mua đang tập trung vào đậu tương Mỹ. Tuy nhiên, lợi nhuận biên của hoạt động ép dầu của Trung Quốc đang giảm dần, khiến cho nhu cầu đậu tương giá rẻ của Trung Quốc tăng cao. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy rất nhiều tàu hàng đậu tương từ Brazil đang trên đường sang Trung Quốc và có thể cập cảng nước này trong tháng Ba và tháng Tư.

Lực mua của Trung Quốc chuyển dịch từ đậu tương Mỹ sang Brazil sẽ gây áp lực lớn lên giá đậu tương trên sàn CBOT, đặc biệt là khi giá đậu tương Mỹ đang ở mức cao.

Trong khi đó, thời tiết tại Nam Mỹ, đặc biệt là tại Brazil đang có những chuyển biến có lợi hơn cho mùa vụ. Trong hai tuần tới, thời tiết được dự báo sẽ khô ráo hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu hoạch đậu tương tại đây được hoàn thành thuận lợi.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-bien-dong-trai-chieu-truoc-su-chuyen-dich-nhu-cau-cua-thi-truong.html

 

Giá cà phê và đường có thể sẽ đi ngang tích lũy trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê phục hồi nhờ các yếu tố kỹ thuật như MXV News đã dự đoán trước đó. Tuy nhiên, giá đường vẫn tiếp tục suy yếu do ảnh hưởng từ diễn biến của giá dầu thô.

Cả 2 mặt hàng cà phê đều giảm trong đầu phiên theo đà suy yếu chung của cả thị trường hàng hóa. Tuy nhiên, việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm vè dưới mức 1.7% đã khiến đồng Dollar suy yếu và qua đó hỗ trợ giá cà phê tăng trở lại vào cuối phiên.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tăng 0.85%, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp trước đó. Mặc dù nhu cầu chưa thực sự phục hồi nhưng sản lượng cà phê năm nay sụt giảm tại Brazil do yếu tố chu kỳ vẫn đang hỗ trợ mạnh cho giá cà phê ở vùng giá hiện tại.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-va-duong-co-the-se-di-ngang-tich-luy-trong-phien-hom-nay.html

 

Dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu giảm do lo ngại về nhu cầu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/03, giá dầu thô WTI tăng 0.2% lên mức 61.56 USD/thùng.

MXVNEWS dự đoán giá sẽ giảm nhẹ trong ngày hôm và dao động trong khoảng 59.70 – 61.50.

Trong hôm qua, giá đã có lúc giảm mạnh nhưng lực mua mạnh ở vùng 60 đã giúp cho dầu thô tăng trở lại. Lo ngại về nhu cầu trong thời gian tới sẽ khiến cho giá giảm trong ngày hôm nay.

Theo 1 dự thảo đề xuất, Đức có kế hoạch kéo dài thời hạn phong tỏa sang tháng thứ 5, sau khi các ca nhiễm mới vượt quá mức mà các nhà chức trách cho rằng sẽ khiến bệnh viện quá tải. Nền kinh tế Đức có thể sẽ suy thoái mạnh trong quý đầu năm 2021 vì ngay cả các ngành đang bùng nổ như xây dựng cũng đang phát triển chậm hơn. Trong báo cáo mới nhất, Ngân hàng Trung ương Đức từ bỏ kỳ vọng vào phục hồi kinh tế do tiêm chủng bị dừng lại vì các lo ngại về tác dụng phụ. Thông tin này sẽ khiến tâm lý thị trường tiêu cực hơn vì Đức là nền kinh tế lớn nhất châu Âu và cũng là quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn trên thế giới.

https://www.mxv.com.vn/dau-tho-wti-co-the-se-quay-dau-giam-do-lo-ngai-ve-nhu-cau.html

 

Giá kim loại quý sẽ tăng nhẹ trở lại sau chuỗi hai phiên giảm mạnh trước đó

Giá hai mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt giảm mạnh khi kết thúc phiên hôm qua. Giá bạc giảm mạnh 2.1% xuống mức 25.77 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1.34%, đóng cửa xuống chỉ còn 1184 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Chỉ số Dollar Index giảm nhẹ xuống 91.74 điểm trong ngày hôm qua, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn tại Mỹ đều cho thấy sắc xanh. Lợi suất trái phiêu chính phủ Mỹ cũng giảm nhẹ trong phiên hôm qua, khi thị trường chuyển hướng sang đầu tư các tài sản có tính rủi ro cao hơn.

Ở thời điểm hiện tại, không có quá nhiều các thông tin cơ bản đủ mạnh để định hướng giá kim loại quý, tuy nhiên MXV News tin rằng trend tăng của hai mặt hàng bạc và bạch kim sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới. Trong phiên hôm nay, MXV News dự đoán giá bạc sẽ tăng nhẹ trong khoảng 25.7 – 26.0 USD/ounce, trong khi giá bạch kim dao động trong khoảng giá 1180 – 1200 USD/ounce.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-quy-se-tang-nhe-tro-lai-sau-chuoi-hai-phien-giam-manh-truoc-do.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam