Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 16 – AgroViet 2016 là hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng quan hệ hợp tác, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp củng cố và khai thác thị trường nội địa. Hội chợ triển lãm còn là nơi quảng bá, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, Hội chợ năm nay còn nhằm tổng hợp kết quả 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và kế hoạch 5 năm tiếp theo.

AgroViet là hội chợ triển lãm quốc tế chuyên ngành có uy tín nhất của ngành nông nghiệp. Trải qua 15 năm tổ chức, AgroViet 2016 có quy mô 400 gian hàng sẽ quy tụ hơn 300 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế trưng bày giới thiệu những nông đặc sản vùng miền, thực phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được sản xuất theo chuỗi; công nghệ và thiết bị bảo quản, chế biến thực phẩm, phục vụ sản xuất nông nghiệp tiên tiến nhất. Các gian hàng hội chợ AgroViet 2016 được thiết kế, phân chia thành các khu vực gồm khu triển lãm chung; khu trong nhà và khu ngoài trời.

Trong khuôn khổ hội chợ bên cạnh các hoạt động triển lãm, trưng bày và bán hàng là một loạt các chuỗi các hội thảo và hội nghị tập trung vào việc thiết lập liên kết giữa các địa phương trong tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn như hội nghị “Phân bón và hóa chất trong canh tác nông nghiệp”, tọa đàm “Kết nối cung cầu trong tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn”, hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong lĩnh vực máy và vật tư nông nghiệp, tọa đàm “Nông nghiệp hữu cơ- Giải pháp cho nông sản, thực phẩm sạch”. Tổ chức đoàn nông dân tiêu biểu đến tham quan, học tập tại hội chợ với khoảng 1.000 đại biểu của 25 đoàn nông dân thuộc các tỉnh, thành đồng bằng sông Hồng và một số tỉnh trung du miền núi khu vực phía Bắc.

Cũng trong kế hoạch tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (đơn vị tổ chức hội chợ) phối hợp với UBND tỉnh Sơn La triển khai chuỗi hoạt động kết nối thúc đẩy tiêu thụ nông sản, thực phẩm và quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người của tỉnh Sơn La. Chương trình dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào trung tuần tháng 12.

Nguồn: Quang Lộc/Báo công thương điện tử