Đây là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên ngành về lĩnh vực hoa quả tươi và chế biến xuất khẩu tại Ấn Độ do Cơ quan phát triển xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến (APEDA), Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp PHD (PHDCCI) tổ chức.

Dự kiến trong chương trình gặp gỡ năm nay, Ban tổ chức sẽ dựng 37 gian hàng, trong đó 24 gian trưng bày sản phẩm xoài và các hoa quả nhiệt đới khác như: Lựu, dứa, chuối và mít. 13 gian còn lại để trưng bày các sản phẩm xoài chế biến như: cơm xoài, bột xoài, xoài miếng, kẹo xoài, xoài ướp lạnh, xoài đóng hộp .v.v. Ban tổ chức sẽ mời khoảng 50 người mua hàng nước ngoài đến tham dự sự kiện.

Ngoài ra, tại SBM sẽ có 1 gian hàng duy nhất phân bổ cho một nhà xuất khẩu với mức phí mang tính danh nghĩakhông đáng kể là Rs. 15.000 cộng thuế GST (Tương đương 250 USD chưa thuế). Các nhà xuất khẩu quan tâm có thể đăng ký để được cấp gian hàng và trưng bày mẫu sản xuất khi tham gia cuộc gặp Người mua Người bán lần này. Gian hàng duy nhất này sẽ được cấp theo nguyên tắc đăng ký trước sẽ được xem xét cấp trước. Đơn vị đăng ký phải vào trang web: www.apeda.gov.in để tiến hành điền vào mẫu đơn đăng ký và thanh toán luôn số tiền 15.000 Rupi cộng thuế GST. Gian hàng chỉ cho phép có 2 đại diện của đơn vị.

Các nhà xuất khẩu chỉ quan tâm tham gia BSM và không muốn đặtgian hàng cũng được yêu cầu điền vào mẫu đơn đăng ký. Mỗi doanh nghiệp vị chỉ được đăng ký một đại biểu tham dự sự kiện.

Ấn Độ là nước có trái xoài chất lượng cao và rất thơm ngon. Ngoài ra, xoài Ấn Độ cũng rất phong phú về chủng loại. Ngoài ra, các trái cây được giới thiệu lần này đề là những đặc sản có thế mạnh của Ấn Độ. Các sản phẩm chế biến cũng rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và cách thức chế biến. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tham gia tìm hiểu thông tin, tìm kiếm cơ hội kinh doanh trong về những mặt hàng nông sản này.

Thời gian đến sự kiện không còn nhiều, Các doanh nghiệp có quan tâm nên nhanh chóng đăng ký trực tuyến trên trang web: http://phdcci.in/rbsm/ và liên lạc trực tiếp với ban tổ chức, địa chỉ: Mr. Sandeep Saha, FFV Division, APEDA,

Email:rbsmmango@apeda.gov.in.để được tư vấn thêm.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ (kiêm nhiệm Nê pan, Bu-tan)

Nguồn: Moit.gov.vm