Khu vực Trung Đông – Châu Phi đang được biết đến như một khối thị trường giàu tiềm năng có nhu cầu nhập khẩu tương đối cao, không đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Năm 2016, kim ngạch nhập khẩu của Châu Phi đạt khoảng 480 tỷ USD. Dự báo đến năm 2020, Châu Phi sẽ nhập khẩu khoảng 1.200 tỷ USD hàng hóa các loại. Đối với khu vực Trung Đông, năm 2016, kim ngạch nhập khẩu đạt khoảng 807 tỷ USD và đến năm 2020 dự kiến sẽ lên tới 1.500 tỷ USD. Đây cũng là khu vực có vị trí địa lý chiến lược quan trọng, tiếp giáp với cả ba châu lục Châu Á, Châu Âu và Châu Phi, là địa bàn trung chuyển hàng hóa đi các khu vực xung quanh, đặc biệt Dubai hiện trở thành thị trường trung chuyển hàng hóa lớn thứ ba trên thế giới.

Trước thực tế các thị trường truyền thống của Việt Nam đang dần tiến đến độ bão hòa, việc đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường mới còn nhiều tiềm năng là một hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Nhằm tăng cường tuyên truyền, quảng bá, phổ biến thông tin thị trường, chính sách thương mại, tập quán kinh doanh, các cơ hội giao thương, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa của các nước thuộc khu vực Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường và xây dựng chiến lược thúc đẩy xuất khẩu sang khu vực, Bộ Công Thương dự kiến tổ chức “Hội thảo giới thiệu thị trường Trung Đông và châu Phi: Cơ hội giao thương và thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa”.
Thời gian: 8h30 – 12h, ngày 19 tháng 12 năm 2017
Địa điểm: Phòng họp Tulip, Khách sạn Tân Sơn Nhất, 198-200-202 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP HCM.
Diễn giả: Đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương và Đại diện một số Đại sứ quán khu vực Trung Đông, châu Phi tại Việt Nam
Chi phí: Miễn phí
Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương kính mời Quý doanh nghiệp cử đại diện tham dự Hội thảo nêu trên.

Doanh nghiệp quan tâm vui lòng gửi bản đăng ký tham dự qua email (theo mẫu đính kèm) tới địa chỉ sau:

Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi, Bộ Công Thương
Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng – Hoàn Kiếm - Hà Nội
Tel: 0224.22205409
Người liên hệ: Anh Hiếu (Mb: 0905553388); Chị Phúc (Mb: 0975633345)
Email: hieutnt@moit.gov.vn; phucbm@moit.gov.vn

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương