Nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Nam Phi, Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi) sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại tại Nam Phi, gồm các hoạt đông như tham gia gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Saitex, Hội chợ Africa’s Big 7 và tham dự các Hội thảo XTTM tại Johannesburg và Cape Town, Nam Phi từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 6 năm 2018.

Saitex là Hội chợ quốc tế đa ngành lớn nhất khu vực châu Phi được tổ chức hàng năm tại Johannesburg, Nam Phi. Năm 2017, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế Saitex lần thứ 24 đã thu hút được đông đảo lượng khách tới thăm, trong đó có hơn 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và các nước trong khu vực.

Năm 2018, Hội chợ Quốc tế Saitex lần thứ 25 dự kiến sẽ có sự tham dự của hơn 400 doanh nghiệp đến từ trên 25 quốc gia trên thế giới và thu hút khoảng 14.000 khách tham quan, chủ yếu là các nhà nhập khẩu, hệ thống siêu thị, các nhà phân phối, bán buôn, bán lẻ đến từ Nam Phi và các quốc gia trong châu lục. Các mặt hàng triển lãm, trưng bày tại Hội chợ gồm có hàng tiêu dùng, đồ điện tử, điện tử gia dụng, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, thiết bị chiếu sáng, thời trang, trang sức, quà tặng, thiết bị làm vườn, đồ gỗ, vật liệu xây dựng, thiết bị văn phòng, dược phẩm, gốm sứ, phân bón, thuốc lá, đồ dùng y tế,

Africa’s Big 7 là Hội chợ về thực phẩm và đồ uống được tổ chức song song với Saitex tại Johannesburg, Nam Phi. Các mặt hàng triển lãm, trưng bày tại Hội chợ gồm có đồ uống (rượu bia, nước giải khát, chè, cà phê, nước hoa quả đóng hộp và đóng chai), lương thực, thực phẩm (bánh kẹo, thực phẩm đóng hộp, ngũ cốc, thủy sản, rau quả, thịt gia súc, gia cầm, sản phẩm sữa, gia vị) và các sản phẩm là thiết bị và công nghệ trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Doanh nghiệp tham gia chương trình có thể tiến hành trưng bày hàng mẫu và giới thiệu sản phẩm miễn phí tại gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Saitex và các Hội thảo XTTM tại Johannesburg và Cape Town do Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi tổ chức. Các chi phí như vé máy bay, lệ phí visa, khách sạn, ăn uống, đi lại ... trong thời gian làm việc tại Nam Phi do doanh nghiệp tự chi trả.

Bộ Công Thương xin thông báo nội dung trên và trân trọng mời các doanh nghiệp quan tâm tham gia Chương trình.

Thông tin liên hệ:

Vụ Thị trường Châu Á, Châu Phi, Bộ Công Thương

Chị Nguyễn Minh Phương, Phó Trưởng phòng Châu Phi.

+ Địa chỉ: 54 Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

+ Điện thoại: (+84) 090 417 2942

+ Email: Phuongnmi@moit.gov.vn

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi

Nguồn: Moit.gov.vn