Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ và Công ty TNHH thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam; Công ty Cổ phần tập đoàn Bữa ăn An toàn; Công ty cổ phần Thực phẩm an toàn Tâm Thành tổ chức.

“Tuần lễ giới thiệu Nông sản tiêu biểu Cần Thơ tại Hà Nội"  nhằm tư vấn, giới thiệu các đặc sản của Cần Thơ với người tiêu dùng Thủ đô; Kết nối tiêu thụ nông sản an toàn, đặc sản của Cần Thơ với các doanh nghiệp phân phối của Hà Nội như: Siêu thị BigC, Aeon và một số kênh phân phối thực phẩm sạch. 13 doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Cần Thơ với gần 50 sản phẩm được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ lựa chọn giới thiệu tại Tuần lễ.

Sản phẩm được giới thiệu và trưng bày là những sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ, đầy đủ giấy tờ chứng nhận về chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Thông tin sản phẩm được giới thiệu đầy đủ, chi tiết đến khách hàng trong tờ rơi, tờ gấp hoặc bản giới thiệu, mô tả sản phẩm. Tất cả các thông tin liên quan đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm được trưng bày tại quầy thông tin sản phẩm được niêm yết công khai trong thời gian diễn ra Tuần lễ và được giữ nguyên sau khi sản phẩm được kết nối, tiêu thụ tại Hà Nội.

Trong các ngày diễn ra Tuần lễ, sẽ có các hoạt động khai trương, hội thảo giới thiệu sản phẩm, tư vấn, kết nối tiêu thụ, trình diễn gói và nấu bánh dân gian Nam Bộ (Bánh Ú, bánh lá dừa), Trình diễn viết chữ lên hạt gạo của các nghệ nhân Cần Thơ, các chương trình khuyến mại, giảm giá, nếm thử, cách nhận biết… đối với các sản phẩm đặc sản.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, thông qua việc tổ chức các tuần hàng, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, tăng cường hiệu lực công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý và hành vi tiêu dùng của người dân; nâng cao nhận thức của người tiêu dùng thủ đô về sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc, đồng thời giúp người tiêu dùng nhận biết được sản phẩm đặc trưng của từng địa phương.

Cùng  với đó, hình thành thói quen sử dụng nông sản thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc qua các kênh phân phối đảm bảo an toàn thực phẩm như: siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn thay cho các các chợ truyền thống khó kiểm soát về chất lượng sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu các nông đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Nguồn: Baocongthuong.com.vn