Hội chợ quốc tế Saitex và Hội chợ Africa’s Big 7 – Nam Phi sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Gallagher, Johannesburg, Nam Phi và các Hội thảo XTTM tại Johannesburg và Cape Town, dự kiến từ ngày 23/6 đến 02/7 năm 2017 (cả ngày đi và về).
1. Hội chợ Saitex
Dự kiến Hội chợ năm nay sẽ có khoảng 400 doanh nghiệp đến từ trên 25 nước tham dự.
Năm 2016, Hội chợ thương mại quốc tế SAITEX lần thứ 23 đã diễn ra trong các ngày 19-21/6/2016 tại thành phố Johannesburg của Nam Phi với sự tham dự của hơn 524 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia, trong đó có các doanh nghiệp của Việt Nam. Theo Ban tổ chức, Hội chợ SAITEX năm 2016 đã thu hút được khoảng 15.000 khách thăm quan. Cũng như hội chợ trước, các gian hàng của Việt Nam đã luôn thu hút được đông đảo khách tới thăm, trong đó có khoảng 200 nhà nhập khẩu tại Nam Phi và các nước trong khu vực tới tìm hiểu về chất lượng, giá cả, các thủ tục xuất khẩu của Việt Nam.
SAITEX là hội chợ đa ngành lớn nhất của châu Phi, được tổ chức hàng năm tại Nam Phi nhằm tạo cầu nối giữa các nhà sản xuất, các công ty xuất nhập khẩu, các nhà phân phối và các đại lý trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, trưng bày, các hoạt động xúc tiến thương mại như hội thảo chuyên đề, hội thảo B-2-B cũng sẽ được tiến hành.
- Lĩnh vực: Đa ngành hàng
- Đối tượng tham dự: Các nhà bán buôn, bán lẻ lớn tại khu vực Châu Phi, các đối tác đến từ nhiều quốc gia trên thế giới
- Website: http://www.saitexafrica.com
2. Hội chợ Africa’s Big 7 – Hội chợ thường niên về thực phẩm và đồ uống
- Lĩnh vực: thực phẩm, đồ uống
- Đối tượng tham dự: Các doanh nghiệp cung ứng và phân phối các sản phẩm về gia vị, hương liệu, thực phẩm chế biến, thực phẩm đóng hộp và các giải pháp về vận chuyển hàng hóa trong lĩnh vực thực phẩm
- Website: http://www.africabig7.com
3. Hội thảo tại Johannesburg và Cape Town
Hội thảo XTTM tại Johannesburg và Cape Town do Thương vụ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Johannesburg và Cơ quan Xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh Western Cape và Cape Town tổ chức trong khoảng thời gian diễn ra Hội chợ. Dự kiến sẽ mời các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như thực phẩm chế biến, dệt may, khoáng sản, nông, lâm, thủy sản, cơ khí, hàng tiêu dùng,…
Hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp hai nước có cái nhìn tổng quát hơn về thị trường Việt Nam và Nam Phi và các tiềm năng cũng như khó khăn, thuận lợi trong hợp tác thương mại và công nghiệp giữa hai nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trực tiếp trao đổi thông tin, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội kinh doanh…
4. Hình thức tham gia:
- Doanh nghiệp có mong muốn tham gia chương trình xác nhận tham bằng văn bản và gửi kèm hồ sơ, cụ thể:
+ Công văn xác nhận tham gia chương trình;
+ Bản giới thiệu tóm tắt công ty và sản phẩm bằng tiếng Anh, bằng file word hoặc pdf.
+ Danh sách cán bộ đi theo Đoàn: gồm bản scan hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, ảnh 4x6 nền trắng, chức danh trong doanh nghiệp.
- Các chi phí visa, vé máy bay, ăn ở, đi lại... của đại diện doanh nghiệp do doanh nghiệp tự chi trả.
- Bộ Công Thương (Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á) và Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi sẽ hỗ trợ thủ tục xin visa, thuê chỗ ở, phương tiện đi lại theo chương trình, đưa đón sân bay, dịch vụ an ninh... các chi phí trên do Đoàn và cá nhân tham gia thanh toán.
- Quý Doanh nghiệp tham gia sẽ liên hệ với Vụ Vụ Thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á– Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối tại Việt Nam để thống nhất kế hoạch cũng như các công tác chuẩn bị.
5. Một số thông tin cần biết:
- Tại Nam Phi, chi tiêu bằng tiền bản xứ, hạn chế dùng USD.
- Có thể sử dụng thẻ tín dụng tại Nam Phi.
- Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi bố trí xe đi lại theo chương trình làm việc cho đoàn. Thành viên trong đoàn có nhu cầu gặp gỡ, làm việc với đối tác ngoài chương trình, đề nghị thông báo với đơn vị chủ trì để bố trí, đảm bảo an ninh và công tác thông tin liên lạc của toàn đoàn.
- Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi có thuê 01 gian hàng trưng bày, quảng bá hàng Việt chung tại Hội chợ SAITEX. Các doanh nghiệp có thể gửi hàng mẫu tham gia trưng bày. Đối với các doanh nghiệp có nhu cầu thuê gian hàng riêng có thể liên hệ với Thương vụ để biết thông tin chi tiết.
- Lưu ý: Nam Phi không chấp nhận hộ chiếu còn hiệu lực dưới 06 tháng.
Liên hệ:
1. Chị Nguyễn Minh Phương – Phó Trưởng phòng Châu Phi, Vụ Thị trường châu Phi, Tây Á, Nam Á – Bộ Công Thương:
+ Địa chỉ: Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
+ Điện thoại: (+84) 090 417 2942
+ Email: Phuongnmi@moit.gov.vn
2. Thương vụ Việt Nam tại Nam Phi:
- Địa chỉ: 198 Silver Oak Avenue, Waterkloof, Pretoria
- Ông Đào Mạnh Đức – Trưởng Thương vụ:
+ Điện thoại: (+27) 0762841318
+ Email: za@moit.gov.vn / daomanhduc@gmail.com
- Chị Lê Thu Quỳnh – Tuỳ viên Thương mại:
+ Điện thoại: (+27) 0725376008
+ Email: QuynhLT@moit.gov.vn / lethuquynh1410@gmail.com
Nguồn: Vietnamexport.com