Được thành lập vào năm 1995, Diễn đàn điện tử thế giới là nơi tụ họp thường niên của các giám đốc điều hành và nhà lãnh đạo của các hiệp hội ngành công nghiệp điện tử trên toàn thế giới. WEF cũng là nơi gặp gỡ giữa các nhà quản lý cấp cao của nhiều hiệp hội khác nhau để thảo luận về các mối quan tâm chung, trao đổi thông tin, dữ liệu và tăng cường mối quan hệ giữa các hiệp hội vì lợi ích trong ngành.
Những năm qua, Diễn đàn điện tử thế giới là nơi gặp gỡ của hàng trăm nhà quản lý cấp cao của các hiệp hội công nghiệp điện tử từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Singapore, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia… để thảo luận về sự tăng trưởng kinh tế, sự hợp tác và phát triển trong tương lai.
Ông Lưu Hoàng Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam cho biết, tham gia từ năm 2009, Việt Nam là quốc gia thành viên thứ 54 của WEF. Năm nay, số lượng các doanh nghiệp điện tử của Việt Nam dự kiến tham dự sự kiện sẽ đông hơn so với những năm trước đó.
Theo ông Đào Đình Khả - Vụ trưởng Vụ Công nghệ thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Diễn đàn điện tử thế giới là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, học hỏi và dần dần nâng cao năng lực cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam tham dự WEF 2017.
Anger nằm ở miền tây nước Pháp - nơi đứng đầu về mật độ các sơ sở sản xuất điện tử, giải quyết 50.000 việc làm (25% việc làm ở Pháp trong lĩnh vực công nghiệp điện tử). Được các nhà sáng lập “French Tech” của Pháp xem như là một cơ sở hoàn hảo cho mạng lưới thiết bị kết nối Internet vạn vật (IoT), thành phố Anger sẽ là nơi gặp gỡ để kết nối sự sáng tạo của những nhà khởi nghiệp trong ngành công nghiệp điện tử, là điểm đến quốc tế tiếp theo cho lĩnh vực IoT và ngành công nghiệp chế tạo.
Cùng với Diễn đàn điện tử thế giới 2017, tại thành phố Anger còn kết hợp tổ chức một tuần lễ dành cho IoT với các hội nghị kỹ thuật, các chuyến tham quan doanh nghiệp và triển lãm tại khu đô thị thành phố Anger. Các đại biểu tham dự sẽ nhận được nhiều quyền lợi bao gồm cơ hội tiếp cận, nghiên cứu ngành công nghiệp, cơ hội hợp tác với các hiệp hội tại WEF 2017 với nhiều sáng kiến đa dạng và mở rộng mạng lưới xã hội.
Nguồn: Kim Chi/Báo Công Thương điện tử