Với tổng diện tích trưng bày lên tới 10.000 m2, triển lãm sẽ có khoảng 520 doanh nghiệp chuyên về cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành thực phẩm và đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng. Trong đó có 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đáng chú ý có sự góp mặt của 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc … đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên của nhóm gian hàng Hy Lạp, Philippines và Ukraine.
Các mặt hàng ẩm thực sẽ được giới thiệu tại triển lãm gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, hộp, đông lạnh); Thịt gia cầm và hải sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Trà, cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa và các sản phẩm từ sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chức năng)...
Song song với triển lãm còn có diễn đàn “Đầu tư và kinh doanh khách sạn tại Việt Nam”, do Hiệp hội khách sạn Việt Nam (VHA) phối hợp với Spere Conferences (Singapore) tổ chức; tọa đàm “Phát huy giá trị ẩm thực trong việc định hình và phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới” do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức.
Trong bối cảnh lạc quan của ngành du lịch và dịch vụ khách sạn trong nước, việc triển lãm Food&Hotel Việt Nam được tổ chức định kỳ hai năm một lần là một cơ hội cho các nhà đầu tư tiếp cận với nguồn cung ứng thực phẩm – đồ uống chất lượng, cũng như các trang thiết bị cao cấp chuyên dụng trong ngành kinh doanh khách sạn – nhà hàng.
Nguồn: baocongthuong.com.vn