Đây là hội chợ quốc tế trong lĩnh vực dược phẩm và y tế lần thứ 5 do Hội đồng Xúc tiến Xuất khẩu Dược phẩm (Pharmexcil), cơ quan trực thuộc Bộ Thương mại và công nghiệp Ấn Độ tổ chức.

Tại Hội chợ lần này, sẽ có hơn 300 doanh nghiệp dược phẩm và y tế Ấn Độ trưng bày và triển lãm sản phẩm của mình. Pharmexcil dự kiến mời 500 doanh nghiệp trong lĩnh vực dược phẩm, y tế và một số cơ quan quản lý quản lý chuyên ngành các nước đến thăm quan và chia sẻ kinh nghiệm.

Bên cạnh mục đích tìm kiếm cơ hội xuất khẩu ra thị trường thế giới, Hội chợ còn là nơi tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất, liên doanh liên kết với doanh nghiệp của các nước, cụ thể là tìm kiếm cơ hội đầu tư sản xuất thuốc, thử nghiệm lâm sàng .v.v.

Ban tổ chức sẽ đài thọ vé máy bay khứ hồi hạng phổ thông (tối đa 700 USD), 02 đêm khách sạn, bố trí xe đón tiễn tại sân bay trong thời gian Hội chợ cho các doanh nghiệp được lựa chọn theo tiêu chí của Ban tổ chức trên cơ sở bản đăng ký của doanh nghiệp. Pharmexcil dự kiến sẽ đài thọ tối đa cho 10 doanh nghiệp, 02 cán bộ từ cơ quan quản lý nhà nước, 02-03 đại diện mua sắm chính phủ và đại diện cơ quan truyền thông.

Ấn độ là một nước có nền sản xuất thuốc và dược phẩm phát triển. Theo thông tin từ Pharmexcil, cả nước có khoảng 1400 nhà máy sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn của WHO, 10.500 đơn vị sản xuất và hơn 3.000 công ty dược. Thuốc vắc xin của Ấn Độ đã được xuất khẩu sang 150 nước trên thế giới. Ấn Độ là nước sản xuất 65% vắc xin DPT (ngừa bạch hầu, ho và uốn ván); vắc xin lao và 90% vắc xin sởi cho nhu cầu của WHO. Khoảng 70% bệnh nhân ở 87 nước đang phát triển đang được điều trị bằng thuốc mua của Ấn Độ thông qua các tổ chức phi chính phủ như The Clinton Foundation, Bill & Melinda Gates Foundation, MSF, UNCTAD .v.v.

Các doanh nghiệp và cơ quan quan tâm đề nghị đăng ký trực tuyến trên trang web chính thức của hội chợ http://www.iphex-india.com/ trước ngày 31/01/2017. Hoặc gửi bản đăng ký đến Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Email: in@moit.gov.vn trước ngày 25/1/2017 để Thương vụ làm việc với ban tổ chức.

Nguồn: moit.gov.vn