Sự kiện này do Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang chủ trì, Công ty Triển lãm Quốc tế Viễn Đại Chiết Giang và Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại (Vinexad) hợp tác tổ chức.

Thông tin này đã được ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vinexad cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về hội chợ này ngày 25/7.

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017 lần thứ 6 tại Việt Nam với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp sản xuất đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE, ALL NEED”, trưng bày trên quy mô 150 gian hàng.

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham dự năm nay đều là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích kinh tế cao của tỉnh Chiết Giang.

Với khẩu hiệu “Sản phẩm Chiết Giang – Vươn xa toàn cầu”, các sự kiện của Chiết Giang đã được tổ chức quy mô và uy tín tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Dubai, Cộng hòa Séc, Iran, Malaysia, … trong đó, Việt Nam là một thị trường tiềm năng đóng vai trò như một cầu nối giao dịch xuất nhập khẩu, thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam á nói riêng và châu Á nói chung.

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2017 tập trung vào 3 ngành hàng nổi bật gồm: máy móc, thiết bị điện – điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may - nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng.

Ngoài ra, các sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau được áp dụng công nghệ mới có tính ưu việt kỳ vọng sẽ mang lại những hợp tác tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện công ty Vinexad cho biết thêm, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam á của tỉnh Chiết Giang và cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Đặc biệt, tháng 1/2017, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại diện các doanh nghiệp Chiết Giang đã có buổi hội đàm tại Hàng Châu nhằm đưa quan hệ giữa Chiết Giang và Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thống kê cho thấy, năm 2016 kim ngạch thương mại Chiết Giang và Việt Nam đạt đến 6,7 tỷ USD, tăng khoảng 12% so với năm 2015.

Tính đến cuối năm 2016, theo thông tin từ Chính phủ, số doanh nghiệp Chiết Giang đầu tư tại Việt Nam là 186 doanh nghiệp với tổng vốn đầu tư 1,68 tỷ USD.

Việt Nam cũng đầu tư thành lập 26 doanh nghiệp tại Chiết Giang với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD.

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam 2017 sẽ là cầu nối thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ kinh tế thương mại giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam.

Đáng lưu ý, hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 do Công ty Vinexad phối hợp với Sở Thương mại Tỉnh Chiết Giang chủ trì đã ghi nhận tổng giá trị hợp đồng lên tới gần 24 triệu USD.

Trong đó, các doanh nghiệp giao dịch trực tiếp là 1,6 triệu USD và hợp đồng ký kết là 21,6 triệu USD.

Vì vậy, tỉnh Chiết Giang hy vọng tiếp tục sẽ đem đến Việt Nam và thị trường Đông Nam á sự cảm nhận và sức hấp dẫn của các sản phẩm “MADE IN ZHEJIANG”.

Chiết Giang là một tỉnh có điều kiện tự nhiên ưu đãi nhất Trung Quốc, nằm ven biển Đông Nam, phía nam vùng châu thổ sông Trường Giang.

Diện tích lục địa toàn tỉnh 101.800km, là một tỉnh lớn về kinh tế, du lịch, văn hoá của Trung Quốc.

Tỉnh Chiết Giang còn là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và năng động nhất trong nước, hiện tỉnh đã xây dựng mối quan hệ kinh tế đối ngoại trực tiếp với trên 230 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Nền kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển sau hơn 30 năm cải cách đổi mới, có thể kể tên các tập đoàn nổi tiếng thế giới xuất phát từ Chiết Giang như: ALIBABA, WAHAHA, GEELY, AOKANG, WANXIANG, YOUNGOR…

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2016 đạt 33,64 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu 26,78 tỷ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tỉnh thành ven biển.

Nguồn:Bnews.vn/TTXVN