Đây là sự kiện do Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam (VYEA) tổ chức nhằm tạo cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp tư nhân cất lên tiếng nói về những khó khăn, thách thức, cũng như cơ hội đã và đang phải đối mặt. Đây cũng là nơi kết nối giữa các doanh nghiệp và các bên liên quan, nhằm hướng tới sự phát triển chung cho khu vực kinh tế tư nhân của Việt Nam trong những năm sắp tới.

Sự kiện này sẽ được coi là diễn đàn tiên phong, khi mà lần đầu tiên giới doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có cơ hội nói ra nhu cầu và giải pháp của mình, mà kết quả của Diễn đàn có thể tác động đến phát triển kinh tế Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Diễn đàn sẽ được thực hiện tập trung nói về 3 lĩnh vực cụ thể là Hội nhập & Toàn cầu hóa: Làm thế nào để doanh nghiệp tư nhân khai thác được giá trị của khu vực mậu dịch tự do; Khởi nghiệp & Sáng tạo: Làm thế nào để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành: Làm thế nào để xây dựng chuỗi giá trị cung ứng.

Diễn đàn bao gồm các phiên thảo luận xung quanh các vấn đề mà doanh nghiệp Việt Nam quan tâm gồm 7 ngành: Kinh tế số; Nông- lâm nghiệp; Đào tạo & Dạy nghề; Phân phối & Logistics; Huy động vốn; Công nghiệp hỗ trợ; Năng lượng sạch & Tiết kiệm năng lượng; Hội nhập & Toàn cầu hóa; Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành.

Nguồn: Tố Uyên/Thời Báo tài chính Việt Nam