Diễn đàn xuất khẩu 2017 nhằm cung cấp thông tin mới cập nhật về thị trường xuất khẩu, những giải pháp hữu hiệu để nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu tại các thị trường trọng điểm, từ đó giúp DN tự đánh giá, điều chỉnh, cải tiến các quy trình quản lý và sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật và rào cản thương mại tại các quốc gia, tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tại diễn đàn, các diễn giả đến từ các tổ chức, tập đoàn có kinh nghiệm về khai thác thị trường, quản trị rủi ro sẽ trao đổi nhiều vấn đề đáng quan tâm như: ông John Rockhold, Giám đốc điều hành Amcham đánh giá về thị trường toàn cầu và khu vực khi Mỹ rời TPP; ông Yasuo Nishitohge, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam nêu lên những thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu; ông Yuichiro Shiotani, Tổng giám đốc TopValu phân tích việc nâng cao chất lượng và khả năng cạnh tranh của các sản phẩm Việt Nam theo quan điểm của một nhà bán lẻ Nhật Bản; ông Harry Loh, chuyên gia tài chính, Giám đốc Ngân hàng United Overseas Bank (UOB), các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước chia sẻ những khó khăn, rủi ro, các phương thức quản trị rủi ro trong hoạt động xuất khẩu.

Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) đã thông tin rộng rãi về Diễn đàn xuất khẩu 2017 đến các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư của nước ngoài tại TP. Hồ Chí Minh, các trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư của hơn 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam; các hiệp hội doanh nghiệp ngành hàng. Song song đó, ITPC đã tích cực thông tin đến các ngân hàng, các tổ chức tín dụng trong nước và nước ngoài; các tập đoàn, nhà mua hàng nước ngoài để DN Việt Nam có thể kết nối, trao đổi thông tin, tìm cơ hội xuất khẩu.

Nguồn: baocongthuong.com.vn