Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm sẽ tổ chức Triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm OVOP Việt Nam" kết hợp trình diễn "Không gian trình diễn ánh sáng làng nghề” từ ngày 9 tới 11/12, tại vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông điệp của triển lãm lần này là “Sáng tạo, truyền thống, gia tăng giá trị để phát triển bền vững thị trường xuất khẩu, thị trường khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội, qua đó đưa vị thế các làng nghề Hà Nội lên một tầm cao mới”.

Triển lãm có quy mô từ 30-40 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng cao với thiết kế đẹp do chuyên gia nước ngoài tư vấn. Các sản phẩm phải đáp ứng đủ các tiêu chí: Sản phẩm có thiết kế mới; có thể sử dụng làm quà tặng cho khách du lịch; có nguồn gốc 100% của các làng nghề và doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

Điểm nhấn đặc biệt của triển lãm chính là trình diễn không gian ánh sáng làng nghề. Ban tổ chức sẽ sắp đặt, trưng bày các loại sản phẩm đèn trang trí thiết kế từ các chất liệu tre, gỗ, lụa, giấy, gốm... để tạo hiệu ứng ánh sáng và không gian ánh sáng bảo đảm tính thẩm mỹ. Tất cả các sản phẩm đèn được sản xuất 100% từ các làng nghề (đèn mây tre đan, đèn sơn mài, đèn lồng, đèn lụa...). Cụ thể, khu vực phía trước Tượng đài Lý Thái Tổ sẽ trưng bày các cụm đèn Hoa sen, cụm đèn phố cổ Hà Nội, cụm đèn tre kết hợp nón xếp hình hoa sen... Dọc vỉa hè, thảm cỏ hai bên đường Lê Lai và Lê Thạch sẽ có các tác phẩm đèn tre, đèn sơn mài, đèn cườm với hai màu chủ đạo xanh và trắng...

“Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả 35 loại đèn với nhiều công nghệ chiếu sáng khác nhau. Tất cả ánh sáng là để làm bật lên vẻ đẹp của các thiết kế, sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Triển lãm với cách thể hiện mới mẻ sẽ tạo điểm nhấn góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch tới Thủ đô, đồng thời, nâng cao giá trị của sản phẩm làng nghề truyền thống” - Phó Giám đốc Trung tâm HPA Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

Nguồn: Thanh Tâm/Báo Công Thương điện tử