Sản xuất nông nghiệp hiện nay không còn là công việc chỉ dành cho nông dân khi nhiều doanh nghiệp lớn đã trực tiếp đầu tư sản xuất vào nông nghiệp. Đây là xu hướng mới và được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thay đổi cho nông nghiệp Việt Nam. Đi trước đón đầu xu hướng này, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội thảo tăng cường đầu tư của doanh nghiệp vào nông nghiệp.

Thông qua hội thảo này, Quảng Ninh muốn giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, quy hoạch, định hướng phát triển nông nghiệp tỉnh nhà, các cơ chế ưu đãi của Tỉnh đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư đối với các dự án, công trình phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo là diễn đàn để các doanh nghiệp thoả sức bày tỏ những khó khăn, vướng mắc và mong muốn khi đầu tư vào các dự án nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, là nơi để tỉnh Quảng Ninh lắng nghe và tiếp thu đóng góp của các doanh nghiệp nhằm cải thiện môi trường đầu tư và kịp thời xây dựng, điều chỉnh các quy hoạch để có những cơ chế, chính sách phù hợp.

Hội thảo Đầu tư vào nông nghiệp Quảng Ninh sẽ được tổ chức vào 8h ngày 07/05/2016 tại khách sạn Mường Thanh - Bãi Cháy - Quảng Ninh.

Sự kiện có sự tham gia của khoảng 250 đại biểu, bao gồm đại diện các cơ quan Trung ương, đại diện Ban lãnh đạo Tỉnh uỷ Quảng Ninh và các đơn vị trực thuộc, cùng hơn 180 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp FDI, các Tập đoàn kinh tế lớn như Vingroup, FLC Group, Hoàng Anh Gia Lai...

Ngoài các bài phát biểu, báo cáo về tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Hội thảo còn bao gồm phần tọa đàm và Giao lưu trực tuyến với nhà đầu tư do Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư (IPA) tỉnh Quảng Ninh phối hợp với BizLIVE thực hiện.

Nguồn: bizlive.vn