Bất chấp lệnh trừng phạt từ phương Tây và sự suy giảm kinh tế, tỷ lệ dư luận ủng hộ tổng thống Nga vẫn đạt mức cao kỷ lục, tạp chí Forbes của Mỹ cho biết. Tờ báo cũng bình luận, hoạt động của Nga ở Syria cho thấy những ảnh hưởng ngày càng tăng của Nga ở nước ngoài.

Đứng thứ 2 trong danh sách này là Thủ tướng Đức Angela Merkel, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tụt 1 bậc, xuống vị trí thứ 3.

Cũng như năm 2014, vị trí thứ tư thuộc về Đức Giáo Hoàng Francis, còn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng thứ năm trong danh sách của Forbes.

Trong top 10 nhân vật ảnh hưởng nhất theo bình chọn của Forbes còn có Bill Gates (thứ 6), Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Janet Yellen (thứ 7), tiếp đến là Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi  và CEO của Alphabet (Google cũ) Larry Page.

Tăng 22 bậc so với năm ngoái, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xếp thứ 41. 8 nhân vật mới được bổ sung vào danh sách, trong đó có vua Ả rậpXê út Salman bin Abdulaziz Al Saud (thứ 14), cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (thứ 58), ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 72). 

 Minh Phương

Theo Forbes