Chỉ số S&P 500 tăng 0,7% lên 2.108,57 điểm vào lúc 16h00 tại New York. Chỉ số Dow Jones và Nasdaq cũng lần lượt tăng 0,7% và 0,4%.

Trong đó, cổ phiếu của tất cả 10 lĩnh vực chính thuộc S&P 500 đồng tăng giá với cổ phiếu năng lượng và công nghiệp tăng mạnh nhất.

Chỉ số biến động chứng khoán Mỹ VIX theo đó giảm 7% xuống 12,5 điểm. Có khoảng 7,3 tỷ cổ phiếu được giao dịch trao tay trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn 12% so với khối lượng giao dịch trung bình 3 tháng qua.

Cổ phiếu tại Mỹ bắt đầu tăng giá khi một số doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý vượt kỳ vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 3/4 số doanh nghiệp thuộc S&P 500 khẳng định, lợi nhuận và doanh số bán hàng của quý trước vượt ước tính ban đầu. Giới chuyên gia dự báo, lợi nhuận quý trước của khối doanh nghiệp thuộc S&P 500 chỉ giảm 4% so với mức giảm ước tính trước đó là 6,4%.

Đồng thời, quan điểm lạc quan của Fed vào thị trường lao động và kinh tế Mỹ cũng kéo giới đầu tư trở lại thị trường chứng khoán. Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết, nếu nền kinh tế tiếp tục cải thiện như mong đợi, Fed có thể sẽ nâng dần lãi suất từ cuối năm nay. Tuy nhiên một số chuyên gia phân tích cho rằng, Fed sẽ tiếp tục trì hoãn kế hoạch thắt chặt chính sách do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ Hy Lạp và khủng hoảng thị trường chứng khoán Trung Quốc gần đây.  

 Nguyễn Dung

Theo Bloomberg