Trong bốn tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch quốc tế đến Singapore đã giảm và chỉ tăng nhẹ vào tháng Năm. Tính chung bảy tháng đầu năm 2015, lượng khách quốc tế đến Singapore giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Riêng trong tháng Bảy, lượng khách du lịch tăng đáng kể, tới 7,7%.

Nguyên nhân là do dịp nghỉ học mùa Hè ở những thị trường lân cận như Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Trung Quốc đã khiến khách du lịch tăng đột biến.

Nhận định về mục tiêu mà STB đưa ra, đại diện các công ty lữ hành và du lịch cho biết triển vọng từ nay đến cuối năm là khả quan bởi dự báo khách lưu trú dài hạn sẽ tăng vào dịp cuối năm, do tác động của việc đồng USD và đồng bảng Anh tăng mạnh so với đồng SGD của Singapore.

Bên cạnh đó, khách du lịch từ Indonesia và Trung Quốc, những thị trường trọng điểm, cũng được dự báo sẽ tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Trước đó, ngay từ tháng 4/2015, trong nỗ lực để kéo khách quốc tế đến với Đảo quốc Sư tử, Tổng cục Du lịch cũng đã hợp tác cùng tập đoàn quản lý sân bay Changi (CAG) đầu tư 35 triệu SGD (gần 30 triệu USD) nhằm tập trung vào các chiến dịch tiếp thị du lịch tại các thị trường trọng điểm của Singapore như Australia, Indonesia, Trung Quốc và Ấn Độ./.

Theo Mỹ Bình/Singapore 
TTXVN

Nguồn: TTXVN