Nhìn lại biến động của giá heo hơi trong quý III, miền Nam vẫn duy trì được xu hướng đi lên, trong khi hai miền còn lại biến động khá mạnh, với miền Bắc thể hiện khá rõ nét theo đồ thị hình sin.
Mặc dù vậy, so với đầu quý, giá heo hơi đã tăng khoảng 2.000 – 6.000 đồng/kg trên cả nước. Trong đó, miền Bắc tăng khoảng 4.000 trong quý III, miền Trung, Tây Nguyên tăng khoảng 2.000 đồng và miền Nam tăng nhiều nhất, 6.000 đồng/kg. 
Giá heo hơi tăng mạnh tại miền Bắc trong tháng 7, chạm đỉnh vào đầu tháng 8 là nhờ nguồn cung khan hiếm cùng thời tiết mưa lũ ảnh hưởng tới việc giết mổ và hoạt động vận chuyển tiêu thụ thịt heo.
Tuy nhiên đà tăng đã tại khu vực kết thúc sau tuần đầu tiên của tháng 8, vì đã bước vào tháng 7 âm, xu hướng ăn chay gia tăng và chính phủ bắt đầu điều tiết thị trường, ổn định nguồn cung mặt hàng này. 
Chịu tác động từ miền Bắc, giá heo hơi tại các tỉnh Bắc Trung Bộ cũng xuất hiện đà tăng vào cuối tháng 7 sang tháng 8. Giá heo hơi tăng tại miền Nam nhờ nhu cầu gia tăng và các doanh nghiệp chăn nuôi lớn liên tiếp tăng giá.
Trên thị trường thế giới, ngành thịt heo trong quý III ghi nhận những tác động rõ ràng từ tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc, khi hai nền kinh tế tiếp tục áp thuế lên hàng hóa mỗi quốc gia, bất đồng thương mại giữa các quốc gia trong Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), và diễn biến dịch tả heo châu Phi (ASF) tại Trung Quốc và các quốc gia châu Âu như Ba Lan, Hungary.
Để download bản đầy đủ báo cáo Thị trường heo hơi quý III, xin vui lòng nhấp vào link dưới đây:

baocaothitruongheohoiquiiii_QDXC.pdf

Nguồn: Tố Tố/Vietnambiz, Kinh tế & Tiêu dùng