Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản Đà Nẵng quý II/2015 trên tất cả các phân khúc.

Với thị trường nhà ở, 2 dự án biệt thự Premier Village Đà Nẵng Resort và Naman Residences mở bán lại, cung cấp tổng cộng 150 căn. Hoạt động mở bán này nâng tổng nguồn cung biệt thự đạt 890 căn từ tất cả 16 dự án. Trong đó, thị trường sơ cấp cung cấp 450 căn từ mười dự án, chiếm 50% tổng nguồn cung.

Ngoài ra, một dự án chung cư mới mở bán tại Đà Nẵng đã cung cấp 100 căn cho thị trường sơ cấp. Thị trường sơ cấp có 711 căn hộ từ 13 dự án, tăng 5% so với Quý I/2015.

Savills Việt Nam ghi nhận thị trường căn hộ tại Đà Nẵng tiếp tục có dấu hiệu tích cực với tỉ lệ hấp thụ đạt 18%. Trong đó, tỉ lệ hấp thụ của phân khúc biệt thự đạt 12% chủ yếu do hoạt động bán hàng tốt từ dự án Premier Village Đà Nẵng Resort. Giá biệt thự trung bình đạt 27,5 triệu VND/m 2, tăng 9% so với quý trước.

Tuy nhiên, giá nhà tất cả các phân khúc trung bình giảm 5% theo quý do giá nhà thấp hơn từ dự án mới tại quận Sơn Trà.

Nhận xét về nguồn cầu của thị trường bất động sản Đà Nẵng, Savills Việt Nam cho rằng khách hàng thực sự chú ý đến các dự án danh tiếng và gần biển hoặc trung tâm thành phố. Những dự án có ưu điểm này bán tốt trong quý II/2015.

Theo thống kê từ Savills, các giao dịch tại Đà Nẵng chủ yếu với mục đích đầu tư hoặc mua nhà để cho thuê, nhu cầu mua nhà để ở không cao. 

Savills Việt Nam dự kiến, từ nửa cuối 2015 trở đi, có 1.350 căn từ 13 dự án biệt thự và 17.600 căn hộ từ 21 dự án chung cư sẽ gia nhập thị trường. Trong đó, Sơn Trà tiếp tục là quận có nguồn cung biệt thự tương lai lớn nhất, Hải Châu vẫn là quận có nguồn cung căn hộ chung cư tương lai cao nhất với 75% thị phần.

Đỗ Phong