Quỹ được thành lập vào năm tới, có vốn đầu tư 500 triệu USD nhắm vào các dự án bất động sản thương mại tại TPHCM và Hà Nội, theo thông báo vừa được tập đoàn này phát đi hôm qua.
Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CapitaLand, nói: "Chúng tôi nhìn thấy cơ hội phát triển bất động sản tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đang chuẩn bị để có chỗ đứng trên thị trường này. Tôi nghĩ Việt Nam khá tiềm năng và chúng tôi nhận định xu hướng này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm tới".
Theo Straits Times, tập đoàn này nhìn thấy thị trường văn phòng của Việt Nam, đặc biệt là tại TPHCM, có "tiềm năng lớn", khi nguồn cung văn phòng hạng A chưa theo kịp nhu cầu. Tập đoàn cho biết đã nhắm đến một số dự án cho quỹ mới và đang đàm phán với các đối tác.
Tập đoàn này cũng đang tính mua thêm nhiều dự án để phát triển các chung cư có quy mô 2.000 - 2.500 căn hộ, khi nhu cầu nhà ở đang được kỳ vọng sẽ gia tăng.
Đây sẽ là quỹ đầu tư thứ hai của CapitaLand tại Việt Nam, sau quỹ trị giá 200 triệu USD đã ra mắt hồi năm 2010. Thời điểm đó, CapitaLand đã góp vốn cùng với GIC và Bất động sản Mitsubishi châu Á, và đầu tư phát triển 3 dự án nhà ở tại TPHCM và Hà Nội.
CapitaLand Việt Nam cũng tính huy động tới 1 tỷ USD trong năm sau, nhằm đạt mục tiêu đưa tổng tài sản dưới quyền quản lý của CapitaLand lên 10 tỷ USD năm 2020. Ông Lim cũng lưu ý rằng các quỹ đầu tư nước ngoài đang chuẩn bị phân bổ nhiều vốn hơn vào ngành bất động sản châu Á.
CapitaLand đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, với danh mục đầu tư gồm các dự án chung cư và căn hộ dịch vụ. Hơn 9.100 sản phẩm đã được tập đoàn này tung ra thị trường.
Nguồn: Trường Văn/nhipcaudautu.vn