Trong quý 2 năm 2015, với việc khai trương Đại siêu thị Big C tại trung tâm thương mại Hồ Gươm Plaza Hà Đông đã chính thức đưa dự án này vào tổng nguồn cung của Hà Nội, khiến tổng cung tăng 23,800 m2. Ngoài Big C, diện tích của dự án này cho các khách thuê chủ chốt lớn thuê như điện tử Trần Anh, rạp chiếu phim CGV và tiNiWorld.

Theo báo cáo tổng quan về thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2015 của CBRE, phân khúc mặt bằng bán lẻ thời gian này đón nhận những tín hiệu tốt về công suất cho thuê.

Tỷ lệ trống của toàn thị trường giảm 1,5 điểm % so với quý trước, đạt 17,1%. Tuy nhiên, giá thuê giảm 6,9% so với quý trước và giảm 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này chủ yếu là bởi dự án mới mở có giá thuê thấp do nằm tại vị trí xa trung tâm và khách thuê của dự án chủ yếu thuê với diện tích lớn với giá ưu đãi. Giá thuê trung bình của khu vực trung tâm khá ổn định trong khi giá thuê của khu vực ngoài trung tâm giảm 8,6% so với quý trước. 

Theo lý giải của CBRE, việc tỷ lệ trống của thị trường giảm do các nhà bán lẻ trong và ngoài nước đều đang tăng cường sự hiện diện tại thị trường bán lẻ Việt Nam.

CBRE đặc biệt chú ý đến việc tập đoàn Vingroup gần đây tuyên bố việc thành lập cửa hàng tổng hợp gồm 4 thương hiệu: Beauty Zone kinh doanh các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm, ShoeCenter, Sportworld vaf Fashion Megastore.

Trong khi đó, nhà bán lẻ Thái Lan, Central Group, sau khi mở hai trung tâm thương mại tổng hợp Robins trong năm 2014, cũng đang mở rộng kinh doanh trong ngành siêu thị điện tử với việc mua 49% cổ phần siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Tập đoàn này cũng đang đàm phán để mua cổ phần của một siêu thị điện máy lớn khác tại Việt Nam. 

CBRE cũng cho biết trong nửa cuối năm 2015, Hà Nội sẽ đón nhận một số dự án trung tâm thương mại quy mô lớn. Trong số đó, nổi bật nhất là trung tâm thương mại AEON có chủ đầu tư là nhà phát triển lớn Nhật Bản, quy mô rộng 108.000 m2 tổng diện tích sàn. Hai dự án lớn khác được Vingroup đầu tư phát triển, một dự án tại quận Đống Đa và một dự án tại quận Bắc Từ Liêm.