Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh cho biết từ năm 2014, Thành ủy, UBND TP đã tập trung chỉ đạo thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị. “Nói là Năm trật tự văn minh đô thị nhưng đây là những vấn đề phải thực hiện dài dài, việc chọn năm như vậy với hi vọng làm chuyển biến rõ nét về trật tự xây dựng. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn có hạn chế. Ở chỗ này, chỗ kia vẫn còn vi phạm trật tự xây dựng, đó là cái hạn chế đang tiến hành chấn chỉnh” - ông Khanh nói.

Đề cập đến công trình cao tầng 8B Lê Trực, trách nhiệm trước những sai phạm của công trình thuộc về ai, giải quyết thế nào, ông Khanh khẳng định: Thứ nhất, công trình 8B Lê Trực qua kiểm tra đã xác định vi phạm của chủ đầu tư, xây dựng sai chiều cao, sai quy hoạch. Chủ đầu tư đã gửi văn bản thừa nhận sai phạm, xin lỗi Thủ tướng, xin lỗi UBND TP Hà Nội, cam kết khắc phục vi phạm. Thứ hai, về trách nhiệm, TP Hà Nội có trách nhiệm về quản lý nhà nước trước vi phạm của công trình. Vì vậy đang chỉ đạo giám đốc Sở Xây dựng, chủ tịch UBND quận Ba Đình xem xét trách nhiệm trong quản lý của những cán bộ liên quan.

Ông Khanh cũng cho biết sau quá trình kiểm tra, UBND TP đã báo cáo kết quả kiểm tra lên Thủ tướng. “Trong khi chờ chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội chủ động xử lý trước những sai phạm của chủ đầu tư để đảm bảo nghiêm minh theo luật pháp và trật tự xây dựng” - ông Khanh nói.

Theo Xuân Long
Tuổi trẻ

Nguồn: Tuổi trẻ