Trung Quốc tiếp tục vắng mặt khiến giá ngô suy giảm, lúa mỳ chờ đợi đồng USD

Giá ngô tiếp tục giảm mạnh trong một phiên giao dịch thiếu vắng những đơn hàng lớn của Trung Quốc.

Như đã đề cập trong những bài phân tích trước, nhu cầu của Trung Quốc là rất quan trọng đối với thị trường ngô, đặc biệt là trong thời điểm này. Các công ty Trung Quốc đã bắt đầu đóng cửa để nghỉ lễ Tết Nguyên đán, việc sẽ khiến hoạt động nhập khẩu ngô của Trung Quốc gần như đình trệ cho đến đầu tháng 3, mặc dù kỳ nghỉ chính thức chỉ kéo dài 7 ngày.

Tồn kho ngô của công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi đang ở mức cao nhiều năm cũng là một nguyên nhân nữa khiến nhu cầu nhập khẩu ngô của Trung Quốc đình trệ.

https://www.mxv.com.vn/trung-quoc-tiep-tuc-vang-mat-khien-gia-ngo-suy-giam-lua-my-cho-doi-dong-usd.html

 

Giá cà phê có thể bật tăng trong hôm nay từ các mức hỗ trợ quan trọng

Kết thúc phiên giao dịch 02/02, giá các mặt hàng cà phê đồng loạt giảm mạnh, trái chiều với xu hướng tăng của giá đường.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US giảm 1.56% về mức 123.40 cent/pound. Về cơ bản thì giá Arabica vẫn dao động trong đúng vùng giá mà MXV News đã dự đoán trước đó, với hỗ trợ tại đường MA50 và kháng cự là đường Kijun của chỉ báo Ichimoku. Các thông tin mới trong ngày hôm qua về cơ bản đều sẽ tác động “bullish” với giá Arabica về dài hạn, khi mà dự đoán của giới phân tích cho thấy cung – cầu cà phê Arabica toàn cầu sẽ chuyển từ thặng dư 8 triệu bao trong niên vụ 20/21 sang thâm hụt 8.5 triệu bao trong niên vụ 21/22. Nguyên nhân của sự chuyển đổi trên chủ yếu đến từ việc sản lượng Arabica của Brazil 21/22 bị giảm dự báo xuống còn 55.51 triệu bao, so với 69 triệu bao trong niên vụ trước. Vì thế, diễn biến giảm trong phiên hôm qua của giá cà phê không đến từ các thông tin cơ bản, mà chủ yếu do dòng vốn chuyển dịch sang thị trường tài chính, khi các chỉ số của phố Wall tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm qua.

https://www.mxv.com.vn/gia-ca-phe-co-the-bat-tang-trong-hom-nay-tu-cac-muc-ho-tro-quan-trong.html

 

Giá bạc kết thúc đợt tăng nóng, quay trở về trạng thái tích lũy

Giá bạc đã chính thức đặt dấu chấm hết cho đợt tăng nóng ở phiên giao dịch đầu tuần trong ngày hôm qua. Đóng cửa ngày giao dịch 02/02, giá bạc kì hạn tháng 03 giảm rất mạnh 10.25%, xuống chỉ còn 26.402 USD/ounce khi kết phiên, khi nỗ lực “short squeeze” của giới đầu tư trên thị trường gần như đã đi đến hồi kết.

Đồng Dollar Mỹ và giá vàng diễn biến ngược chiều trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng vượt mức 91 điểm trong phiên hôm qua, trong khi giá vàng thế giới giảm mạnh 1.23%. Đà tăng nóng của bạc đã thu hút sự chú ý của nhiều thành phần trên thị trường, trong đó có Ủy ban Giao dịch Hàng hóa tương lai (CFTC), theo đó người đứng đầu CFTC đã tuyên bố sẽ giám sát chặt chẽ mặt hàng này, qua đó cũng đã nâng mức kí quỹ của bạc trong ngày hôm qua.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-ket-thuc-dot-tang-nong-quay-tro-ve-trang-thai-tich-luy.html

 

Giá dầu thô sẽ tăng nhờ tồn kho giảm trong tuần kết thúc ngày 29/01

Kết thúc phiên giao dịch ngày 02/02, giá dầu thô WTI tăng 2.56% lên mức 54.76 USD/thùng khi các nước sản xuất chính cắt giảm nguồn cung.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và giao động trong khoảng 54.80 – 55.50 nhờ báo cáo của Viện dầu khí Mỹ.

Vào sáng sớm nay, API báo cáo tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 4.3 triệu thùng xuống 477.6 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 29/01/2021. Tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng giảm lần lượt 240,000 thùng và 1.6 triệu thùng. Những con số này cho thấy hàng tồn kho dầu thô và các sản phầm lọc dầu đồng loạt giảm, trong bối cảnh nguồn cung từ những quốc gia sản xuất thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) cũng giảm. Đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp giá tăng trong ngày hôm nay, nhất là khi vùng kháng cự mạnh ở 53.85 đã bị phá vỡ.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-se-tang-nho-ton-kho-giam-trong-tuan-ket-thuc-ngay-29-01.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam