Các mặt hàng nông sản có thể tiếp tục phục hồi nhẹ trong phiên cuối tuần
Kết thúc ngày giao dịch 03/12, giá đậu tương và các phụ phẩm đồng loạt tăng mạnh trở lại nhờ lực mua kỹ thuật tại các mức hỗ trợ quan trọng. Việc đồng Dollar Mỹ giảm mạnh xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2018 đến nay cũng hỗ trợ tích cực cho giá các mặt hàng nông sản thông qua việc khiến đồng Real mạnh lên và giảm lực bán từ nông dân Brazil.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Cà phê và bông chịu nhiều sức ép từ diễn biến mới của Covid-19 trong phiên cuối tuần
Kết thúc ngày 03/12, giá cà phê tiếp tục giằng co mạnh ở vùng giá 120 giống như MXV News đã phân tích trước đó. Tuy nhiên việc đóng cửa ở chính mức này sẽ khiến giá cà phê trở nên nhạy cảm hơn trong phiên hôm nay. Lượng mưa lũa kế trong 10 ngày tới được dự báo sẽ tiếp tục gia tăng ở bang Minas Gerais, thậm chi còn nhỉnh hơn so với mức trung bình ở năm ở khu vực này, sẽ tiếp tục là thông tin gây sức ép lên giá cà phê Arabica trong phiên hôm nay.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Bạch kim tiếp tục cho thấy đà tăng ấn tượng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 1030
Sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam trong ngày hôm qua. Trong đó, bạch kim là mặt hàng sở hữu mức tăng mạnh nhất, khi đóng cửa ngày 03/12, giá bạch kim tháng 01/2021 tăng mạnh 2.62%, kết phiên lên mức 1038.6 USD/ounce.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Dầu thô tiếp tục tăng giá sau khi cuộc họp OPEC+ kết thúc
Kết thúc phiên giao dịch ngày 3/12, dầu thô WTI tăng 0.8% lên mức 45.64 USD/thùng. Cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) đã bị hoãn hơn 1 tiếng trong ngày hôm qua, gây ra bất ổn cho thị trường trong thời điểm đó. Tuy nhiên, sau khi kết thúc có thể thấy tâm lý các nhà đầu tư đã ổn định hơn nhiều vì các thành viên trong nhóm đã đạt được một thoả thuận chung. Đây là một thông tin rất quan trọng trong việc cân bằng cung – cầu, vì nếu như OPEC+ tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày thì khả năng cao sẽ dẫn đến tình trạng dư cung.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam