Nhóm đậu tương tiếp tục xu hướng biến động trong phiên ngày hôm qua

Nhóm đậu tương giảm trong phiên hôm qua trước dự báo sản lượng đậu tương kỷ lục của Brazil từ văn phòng Bộ Nông nghiệp Mỹ tại nước này cũng như lực bán của các quỹ đối với dầu đậu tương.

StoneX nhận định rằng thị trường đang không kỳ vọng sẽ không có thay đổi lớn trong số liệu báo cáo Cung cầu nông sản thế giới WASDE của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố vào tối mai. Tuy vậy, số liệu WASDE không đổi đồng nghĩa diện tích gieo trồng của Mỹ sẽ cao hơn so với báo cáo Triển vọng gieo trồng của Mỹ trong tuần trước. Rất khó dự báo được thị trường sẽ tin tưởng vào số liệu nào hơn.

Trong khi đó, văn phòng USDA tại Brazil lại dự báo sản lượng đậu tương của nước này đạt mức cao kỷ lục trong khi xuất khẩu lại khởi sắc khi ANEC dự báo nước này sẽ xuất khẩu được 16.3 triệu tấn, tăng 2.1 triệu tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu thịt lợn Mỹ sang Trung Quốc trong hai tháng đầu năm giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có thể phản ánh nguồn cung thịt lợn trong nước của Trung Quốc đang ổn định, dẫn tới nhu cầu thức ăn chăn nuôi không suy giảm nhiều do những ổ dịch tả lợn châu Phi tại nước này.

Nguồn cầu hiện tại tương đối ổn định, khiến diễn biến thị trường phụ thuộc nhiều vào nguồn cung trong thời điểm này.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-tiep-tuc-xu-huong-bien-dong-trong-phien-ngay-hom-qua.html

 

Đường và cà phê nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi ngang trong phiên hôm nay

Đóng cửa ngày 07/04, giá đường và cà phê đồng loạt giảm nhẹ sau một phiên giao dịch tương đối giằng co. Tác động chủ yếu đến các mặt hàng trên trong phiên hôm qua chủ yếu vẫn là các yếu tố tiền tệ, sau khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) công bố biên bản cuộc họp tháng 3 của Fed.

Cụ thể, Fed thông báo giữ nguyên lãi suất ở 0 - 0,25% như dự đoán trên thị trường. Ngoài ra, Fed còn tiếp tục duy trì chương trình mua tài sản ít nhất 120 tỷ USD mỗi tháng. Fed kỳ vọng tăng trưởng GDP Mỹ năm nay là 6,5% trước khi hạ nhiệt trong những năm kế tiếp, theo dự báo kinh tế hàng quý từ các thành viên FOMC. Các thông tin này giúp lợi suất trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ tăng trở lại 1.29% và qua đó giúp đồng Dollar hồi phục sau 4 phiên giảm liên tiếp trước đó.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm chỉ 0.1 cents sau khi chạm lên cạnh trên của kênh xu hướng giảm, đúng như dự đoán trước đó của MXV News. Đồng Dollar tăng gây sức ép khiến đồng Real giảm trở lại và thúc đẩy hoạt động bán hàng từ nông dân Brazil.

Tuy nhiên, thời tiết khô hạn tại cả Sao Paolo và Minas Gerais sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá đường và cà phê từ nay đến hết tuần.

https://www.mxv.com.vn/duong-va-ca-phe-nhieu-kha-nang-se-tiep-tuc-di-ngang-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá bạc sẽ tăng nhẹ nhờ kết quả báo cáo đơn xin thất nghiệp lần đầu tại Mỹ

Kết thúc phiên giao dịch 7/4, giá bạc kì hạn tháng 5 đóng cửa tăng nhẹ 0.08% lên mức 25.247 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ đảo chiều tăng trở lại trong phiên hôm qua, trong khi lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ cũng cho thấy sự hồi phục mạnh. Cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tổ chức ngày hôm qua vẫn chưa cho thấy được những tác động cần thiết đối với kim loại quý, khi Fed vẫn đang duy trì sự lãnh đạm đối với tình trạng lạm phát hay sự gia tăng đáng kể của lợi tức trái phiếu kho bạc.

Trong ngày hôm nay, MXV News cho rằng giá bạc sẽ tăng nhẹ, dao động trong khoảng 25.35 – 25.55 USD/ounce, nhờ kì vọng đơn xin thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tăng so với dự kiến của giới đầu tư.

Báo cáo đơn xin thất nghiệp lần đầu là báo cáo đo lường số lượng lao động nộp đơn xin trợ cấp lần đầu tiên trong tuần trước, do đó báo cáo này phần nào đó phản ánh sức khỏe nền kinh tế cũng như tình hình lao động tại Mỹ.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-se-tang-nhe-nho-ket-qua-bao-cao-don-xin-that-nghiep-lan-dau-tai-my.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng nhẹ nhờ báo cáo của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/04, giá dầu thô WTI tăng 0.74% lên mức 59.77 USD/thùng nhờ các thông tin kinh tế vĩ mô.

Vùng 59.70 là một vùng kháng cự mạnh khi giá không thể vượt qua đây trong vài ngày qua và cần phải có thêm nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ để giá dầu có thể tăng mạnh. Theo MXVNEWS, giá sẽ tăng nhẹ và dao động trong khoảng 58.80 – 59.80 trong ngày hôm nay.

Báo cáo tồn kho từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ đà tăng. Theo EIA, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần trước giảm 3.5 triệu thùng, nhiều hơn dự đoán của thị trường. Tuy nhiên tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất lại tăng và nhu cầu sử dụng xăng tại Mỹ giảm, thông tin này sẽ hạn chế đà tăng vì xăng là một sản phẩm lọc dầu quan trọng.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-tang-nhe-nho-bao-cao-cua-eia.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam