Tổ hợp đậu tương tiếp tục biến động trong biên độ hẹp khi chưa có thông tin cơ bản hỗ trợ

Tổ hợp đậu tương biến động trong biên độ hẹp trong phiên giao dịch ngày hôm qua trong bối cảnh khách hàng Trung Quốc vẫn trong kỳ nghỉ lễ.

Điều kiện thời tiết giá lạnh tại trung tâm nước Mỹ tạo nên những hạn chế trong quá trình vận chuyển nông sản tới các cảng xuất khẩu tại vịnh Mexico. Tuy nhiên, thông tin này không tạo nên nhiều lực hỗ trợ cho giá nông sản, cụ thể là ngô và đậu tương.

Tốc độ thu hoạch đậu tương tại Brazil vẫn tiếp tục chậm. Tại bang Parana, mới chỉ có 3% diện tích trồng đậu tương được thu hoạch còn trên quy mô toàn quốc cũng mới chỉ đạt 9%, chậm hơn rất nhiều so với 24% so với cùng ký năm ngoái.

https://www.mxv.com.vn/to-hop-dau-tuong-tiep-tuc-bien-dong-trong-bien-do-hep-khi-chua-co-thong-tin-co-ban-ho-tro.html

 

Đà tăng của giá đường và cà phê có thể chững lại trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/02, giá phần lớn các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng, bất chấp việc chỉ số Dollar Index cũng tăng lên mức cao nhất 2 tuần. 

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tiếp tục tăng 0.95% và bị cản lại ở đúng vùng kháng cự của đường Kijun trên chỉ báo mây Ichimoku như MXV News đã dự đoán trước đó. Các yếu tố cơ bản hiện tại đang không ủng hộ nhiều cho việc Arabica có thể duy trì đà tăng. Thời tiết tại các vùng gieo trồng cà phê chính của Brazil vẫn được dự báo sẽ có mưa đều đặn trong vòng 2 tuần tới. Trong khi đó, lãi suất dài hạn của USD tăng cao, cùng với các báo cáo dữ liệu kinh tế Mỹ lạc quan hơn đã đẩy đồng Real xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 2. Nhu cầu cà phê cũng sẽ khó phục hồi trong bối cảnh các nước châu Âu kéo dài việc giãn cách xã hội. 

https://www.mxv.com.vn/da-tang-cua-gia-duong-va-ca-phe-co-the-chung-lai-trong-phien-hom-nay.html

 

Đà tăng vững chắc của giá đồng sẽ trở lại trong phiên giao dịch hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch 17/02, giá đồng kì hạn tháng 3 giảm nhẹ 0.35% về mức 3.82 USD/pound. Đồng Dollar Mỹ hồi phục mạnh trở lại, cộng với tâm lý chốt lời sau khi trải qua 3 phiên tăng mạnh trước đó đã khiến giá đồng giảm điểm ở phiên thứ hai liên tiếp. 

Chỉ số Dollar Index tăng xấp xỉ 0.5%, đóng cửa lên mức 90.95 điểm trong phiên giao dịch hôm qua, trong bối cảnh lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh. Điều này lại tạo ra một áp lực không nhỏ lên thị trường hàng hóa trong ngày hôm qua, khi giá trị cũng như nhu cầu mua vào của các mặt hàng được niêm yết bằng đồng ngoại tệ này sẽ giảm mạnh trước sự hồi phục của đồng USD. 

Mặc dù vậy, đà tăng của đồng vẫn là rất vững chắc, và nhịp điều chỉnh ngày hôm qua được đánh giá là rất cần thiết cho chuỗi tăng điểm tiếp theo của kim loại này.  

https://www.mxv.com.vn/da-tang-vung-chac-cua-gia-dong-se-tro-lai-trong-phien-giao-dich-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI tăng nhẹ nhờ báo cáo tồn kho của API

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/02, giá dầu thô WTI tăng 1.82% lên 61.14 USD/thùng. 

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tăng nhẹ và dao động trong khoảng 61.40 – 62.00 trước giờ ra báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). 

Vào sáng sớm nay, báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm 5.8 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/02. Trong khi đó tồn kho xăng tăng 3.9 triệu thùng, nhiều hơn dự đoán là 1.4 triệu thùng. Điều này chứng tỏ nhu cầu dầu thô tại Mỹ tăng lên trong tuần trước nhưng tiêu thụ các sản phẩm lọc dầu lại giảm, vì vậy giá sẽ không thể bứt phá mạnh. 

Yếu tố quan trọng giúp giá giữ vững đà tăng là sụt giảm trong sản lượng khai thác của Mỹ. Đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ giảm xuống mức âm đã gây ra mất điện trên diện rộng và làm cho sản lượng sụt giảm khoảng 4 triệu thùng/ngày. Texas – khu vực sản xuất dầu thô lớn nhất tại Mỹ cũng đã bị ảnh hưởng. 

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tang-nhe-nho-bao-cao-ton-kho-cua-api.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam