Ngô và đậu tương chờ đợi thông tin mới để bứt phá trong khi lúa mỳ tích lũy sau biến động mạnh
Ngoại trừ dầu đậu và lúa mỳ, các mặt hàng nông sản trong tuần trước đều chỉ biến động nhẹ khi các yếu tố cơ bản không tạo ra nhiều ảnh hưởng.
Với việc mùa vụ ngô và đậu tương chưa bắt đầu, những thông tin xuất khẩu sẽ có những ảnh hưởng lớn hơn. Thị trường Trung Quốc đã mở cửa trở lại vào cuối tuần trước sau một kỳ nghỉ lễ dài, việc sẽ tạo điều kiện cho sự xuất hiện của những đơn hàng mới trong tuần này.
Thời tiết tại Nam Mỹ đang không phải trong điều kiện lý tưởng, những vẫn tương đối thuận lợi đối với cây trồng. Nhiều hãng tư vấn đã nâng dự báo sản lượng ngô và đậu tương của Brazil và có thể sẽ tiếp tục nâng, bất chấp sự trì hoãn trong thu hoạch và gieo trồng gần đây.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-dau-tuong-cho-doi-thong-tin-moi-de-but-pha-trong-khi-lua-my-tich-luy-sau-bien-dong-manh.html

 

Giá các mặt hàng công nghiệp có thể sẽ điều chỉnh trước khi tiếp tục tăng
Kết thúc tuần giao dịch 15/02 – 21/02, sắc xanh phủ kín bảng giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đang được giao dịch tại Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), trong đó đáng chú ý là mức tăng mạnh của giá đường và giá Arabica .
Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tuần tăng mạnh xấp xỉ 5%, kết thúc xu hướng giảm trung hạn kéo dài từ giữa tháng 1 đến nay. Giá cà phê tăng trở lại sau khi đã giảm về vùng thấp nhất kể từ đầu năm nhờ kỳ vọng vào các gói kich thích kinh tế của chính quyền tổng thống Joe Biden, dịch bệnh lây lan chậm lại, và lo ngại về nguồn cung thiếu hụt tại Brazil năm nay.
Trong thời gian tới, thời tiết sẽ có xu hướng giảm dần lượng mưa tại Minas Gerais, vẫn là một yếu tố hỗ trợ tốt với giá cà phê. Mặc dù vậy, Hiệp hội Cà phê hạt của Mỹ báo cáo, lượng tồn kho tại các cảng trong tháng 1 đã giảm 2.26% xuống đăng ký ở mức 5.8 triệu bao, vẫn đang làm một mức tồn kho an toàn.
Giá các loại hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng sẽ phụ thuộc chủ yếu vào tốc độ tiêm chủng và các thông tin về cụ thể về gói kích thích kinh tế 1,900 tỷ USD. Đảng Dân chủ đang rất muốn được thông qua gói này trước ngày 28/02.

https://www.mxv.com.vn/gia-cac-mat-hang-cong-nghiep-co-the-se-dieu-chinh-truoc-khi-tiep-tuc-tang.html

 

Tuần tăng điểm của nhóm kim loại công nghiệp sẽ được nối dài nhờ các yếu tố cơ bản của nền kinh tế
Kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/02, sắc xanh tiếp tục áp đảo trên bảng giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam. Cụ thể, giá bạc đóng cửa tuần trước suy yếu nhẹ, trong khi giá các kim loại được sử dụng trong mục đích sản xuất công nghiệp đồng loạt cho thấy những mức tăng mạnh.
Giá bạc kết thúc tuần giao dịch 15 – 21/02 giảm nhẹ 0.27%, đóng cửa về mức 27.254 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng đã trải qua tuần giao dịch với mức giảm mạnh nhất trong năm 2021, khiến kim loại này rút về mức thấp nhất trong vòng 2 tháng vừa qua, phần lớn do sự thất vọng của giới đầu tư về gói kích thích kinh tế Mỹ.
Trong tuần trước, chính phủ Mỹ đã điều chỉnh lợi tức của trái phiếu kho bạc nước này lên mức 1.282%. Đây được coi là mức lợi tức khá cao đối với một quốc gia phát triển, xét trên việc Anh, Đức và Nhật Bản đều duy trì mức lợi tức trái phiếu chính phủ trong ngưỡng 0.5 – 0.7%. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kênh đầu tư kim loại quý do sự chuyển hướng của nhà đầu tư sang mặt hàng có tính đảm bảo và chắc chắn hơn.

https://www.mxv.com.vn/tuan-tang-diem-cua-nhom-kim-loai-cong-nghiep-se-duoc-noi-dai-nho-cac-yeu-to-co-ban-cua-nen-kinh-te.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trở lại trong tuần này
Giá dầu thô đã có lúc đạt đỉnh 52.29 USD/thùng trong tuần trước do lo ngại về sản lượng sụt giảm tại Texas khi thời tiết lạnh kỷ lục đi qua khu vực. Tuy nhiên, giá đã giảm mạnh trong 2 phiên cuối tuần do những thông tin tiêu cực từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+).
Iraq – nhà sản xuất lớn thứ 2 trong nhóm, đã xuất khẩu nhiều dầu thô hơn trong nửa đầu tháng 2/2021 mặc dù cam kết sẽ cắt giảm sản lượng để bù đắp cho việc sản xuất quá mức trong năm ngoái. OPEC+ cũng đang gặp áp lực tăng sản lượng trong bối cảnh giá dầu tăng mạnh.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-quay-dau-tang-tro-lai-trong-tuan-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam