Giá ngô và lúa mỳ chờ đợi số liệu của hai báo cáo quan trọng trong tối nay

Giá nông sản đóng của giảm mạnh trong phiên hôm qua, trong đó có ngô, bất chấp đơn hàng xuất khẩu hơn 100,000 tấn sang một nước giấu tên, mà nhiều khả năng là Trung Quốc.

Rủi ro của hai báo cáo quan trọng công bố vào tối nay dường như là rất lớn, khiến cho các nhà đầu tư đẩy mạnh việc điều chỉnh vị thế. Các quỹ đầu tư trong phiên hôm qua đã bán ròng 20,000 hợp đồng ngô. Giới phân tích hiện đang kỳ vọng số liệu diện tích gieo trồng của USDA sẽ tăng nhẹ thêm 1.2 triệu mẫu trong báo cáo tối nay. Diện tích gieo trồng tăng gần như đồng nghĩa với việc sản lượng tăng và từ đó sẽ giải quyết vấn đề nguồn cung của ngô Mỹ trong vụ tới. Nếu trường hợp ngược lại diễn ra, sự khan hiếm ngô sẽ càng trầm trọng hơn khi mà tồn kho ngô cuối vụ năm nay đã được dự báo ở mức thấp.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-cho-doi-so-lieu-cua-hai-bao-cao-quan-trong-trong-toi-nay.html

 

Đường và các mặt hàng cà phê đều đang giằng co ở các ngưỡng quan trọng

Kết thúc phiên giao 30/03, giá cà phê trên 2 sàn đồng loạt giảm mạnh, trong khi giá đường chỉ đi ngang như dự đoán trước đó của MXV News.

Các tác động tích cực của thời tiết khô hạn bị nhấn chìm trong tâm lý hoảng loạn của giới đầu cơ, sau vụ margin call hàng tỷ USD của quỹ phòng hộ Archegos. Mặc dù chịu thiệt hại chính vẫn là 2 ngân hàng Nomura và Credit Suisse, nhưng ảnh hưởng tiêu cực lan sang nhiều ngân hàng khác và khiến thị trường toàn cầu chao đảo. Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US cũng vì thế mà giảm rất mạnh 3.5%.

Trong khi đó, Brazil đag chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch cà phê năm nay. Với cà phê Robusta là từ tháng 4 và cà phê Arabica là tháng 5. Mặc dù đồng Real có hồi phục nhẹ trong phiên hôm qua khi Brazil thay đổi một loạt bộ trưởng, bất chấp chỉ số Dollar Index tiếp tục mạnh lên, nhưng vùng giá này hiện vẫn ở mức rất có lợi khiến nông dân nước này đẩy mạnh việc bán ra.

https://www.mxv.com.vn/duong-va-cac-mat-hang-ca-phe-deu-dang-giang-co-o-cac-nguong-quan-trong.html

 

Đồng USD tăng điểm sẽ tiếp tục tạo áp lực lên giá bạc trong phiên hôm nay

Đóng cửa phiên giao dịch 30/3, giá bạc kì hạn tháng 5 giảm 2.56%, kết phiên xuống mức 24.137 USD/ounce. Đống USD tăng điểm ở phiên thứ năm liên tiếp trong ngày hôm qua, cùng với sự khởi sắc của lợi tức trái phiếu chính phủ Mỹ đã khiến giá bạc giảm ở phiên thứ hai, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Chỉ số Dollar Index ngày hôm qua đóng cửa ở mức 93.3 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại. Bên cạnh đó, lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cũng đang cho thấy đà hồi phục ấn tượng, điều này khiến cho lực bán tăng lên đối với các mặt hàng kim loại quý, điển hình là bạc và vàng.

Ngoài ra, tâm lý trú ẩn an toàn cũng giảm đi đối với bạc, khi thị trường trở nên lạc quan hơn với viễn cảnh hồi phục kinh tế Hoa Kỳ. Ngày càng có nhiều người được tiêm vaccine Covid-19, trong khi Tổng thống Joe Biden dự kiến sẽ công bố một phần trong chương trình kinh tế của mình trong tương lai. Dự luật tài chính này dự kiến có thể có quy mô lên đến 4 nghìn tỉ USD. Mặc dù vậy, đà giảm vẫn còn gặp phải những hạn chế nhất định, khi số ca nhiễm tại các nước châu Âu đang tăng nhanh trở lại.

https://www.mxv.com.vn/dong-usd-tang-diem-se-tiep-tuc-tao-ap-luc-len-gia-bac-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ giảm do tồn kho tăng trong tuần trước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/03, giá dầu thô WTI giảm 1.64% xuống 60.55 USD/thùng. Trong phiên hôm nay, đà tăng của đồng USD vẫn sẽ gây áp lực lên giá dầu thô vì nhu cầu đối với mặt hàng này sẽ giảm nếu đồng bạc xanh lên giá.

Theo MXVNEWS, giá sẽ tiếp tục giảm và dao động trong khoảng 60.00 – 61.15. Báo cáo của Viện dầu khí Hoa Kỳ (API) cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 26/03 tăng 3.9 triệu thùng, nhiều hơn dự đoán của các nhà phân tích là tăng 0.4 triệu thùng. Thông tin này sẽ chỉ gây áp lực nhẹ lên giá vì tồn kho xăng giảm 6 triệu thùng, nhiều hơn kỳ vọng của thị trường.

Hiện nay, tâm điểm của thị trường là cuộc họp của OPEC+ để thảo thuận về chính sách sản lượng trong tháng 05/2021. Trong ngày hôm qua, các chuyên gia kỹ thuật của OPEC+ đã đồng ý điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu trong năm 2021 sau khi Saudi Arabia cho biết con số này có vẻ đang được đánh giá quá cao. Một quốc gia sản xuất lớn khác là Algeria cũng đồng tình với ý kiến đó. Thông tin này có thể sẽ gây ra lo lắng trên thị trường khi cuộc họp của OPEC+ sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-giam-do-ton-kho-tang-trong-tuan-truoc.html

 

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam