Phát biểu tại Diễn đàn Groundfish năm nay, ông Robert Haugen, Giám đốc điều hành công ty thủy sản Estremar, đã chỉ ra rằng thị trường cá thịt trắng có nhiều điểm sáng trong tương lai.
Ông Robert Haugen cho hay nhiều công ty khác cũng đồng ý với điều này, nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp cá thịt trắng đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, với các sản phẩm cấp cao. Đồng thời, các công ty cũng đang xây dựng hình ảnh mới cho những sản phẩm này.
Ông Robert Haugen là một trong 12 giám đốc điều hành tham gia vào sáng kiến lãnh đạo trẻ của diễn đàn.
Việc tăng cường nỗ lực và chú trọng việc làm thương hiệu, đánh bắt bền vững là những yếu tố quan trong mà ngành công nghiệp cá thịt trắng phải tính tới.
Điều này sẽ giúp cá thịt trắng cạnh tranh với những nguồn protein khác chủ yếu nhờ giá rẻ.
“Estrema đang tập trung vào phát triển bền vững và chúng tôi liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm bằng việc nâng cấp công nghệ”, ông Haugen nói.
Công ty hiện đang hợp tác với Viện hải dương học Inidep để đánh giá sinh khối nguồn cá. Bên cạnh đó, mỗi tàu đều có quan sát viên để nghiên cứu. Ông Haugen khẳng định Estremar là "một công ty minh bạch”.
“Mối quan tâm lớn nhất của chúng tôi là chất lượng sản phẩm cuối cùng và không sử dụng bất kì một loại hóa chất nào”, ông Estrema.
Estremar được thành lập tại Achentina dưới tên ASC Nam Mỹ vào năm 1992. Đây là công ty giữ hạn ngạch lớn nhất quốc gia đối với cá tuyết Patagonia. Đồng thời, công ty cũng giữ một hạn ngạch đáng kể đối với cá tuyết lam miền Nam và cá hoki ở vùng biển Argentina.
Công ty sản xuất cá bỏ đầu và rút ruột trên con tàu dài 118 mét được đóng cách đây 32 năm và đã được nâng cấp nhiều lần. Con tàu này chở khoảng 65 người trong suốt vụ đánh cá, ông Haugen cho biết.
Tàu của Estremar, hiện đã ngưng khai thác từ tháng 9 nhằm chuyển sang mục đích giao hàng phục vụ nhu cá dịp Tết Nguyên Đán của Trung Quốc. Dự kiến, cuối tháng này, tàu của Estremar bắt đầu giao hàng sang Trung Quốc.
Ông Haugen cho hay giá cá tuyết vẫn cao, mặc dù thấp hơn một chút so với mức đỉnh điểm năm ngoái.
"Sẽ là điều đáng mừng hơn nữa nếu giá cá tuyết đạt được ngưỡng năm ngoái", ông Haugen nhận định. Mặc dù vậy, ông Haugen không tiết lộ mức giá cá tuyết hiện tại là bao nhiêu.
Nguồn: Đức Quỳnh/Vietnambiz, Kinh tế & Tiêu dùng