Theo số liệu thống kê từ TCHQ, tính từ đầu năm đến hết tháng 8 Việt Nam đã thu về từ thị trường Mexico 1,4 tỷ USD, tăng 16,92% so với cùng kỳ, chiếm 1% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Việt Nam xuất sang Mexico chủ yếu các mặt hàng điện thoại, máy vi tính, giày dép, máy móc thiết bị…. trong đó điện thoại các loại và linh kiện là mặt hàng chủ lực, chiếm 34,4% tổng kim ngạch, đạt 485,9 triệu USD, tăng 10,08% so với cùng kỳ. Mặt hàng lớn đứng thứ hai về kim ngạch là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 302,9 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ lại có mức tăng mạnh vượt trội, tăng 96,91%, kế đến là mặt hàng giày dép giảm nhẹ, giảm 1,36% tương ứng với 167,6 triệu USD...
Nhìn chung 8 tháng đầu năm nay, tốc độ các hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Mexico đều có mức tăng trưởng, chiếm 53,8% ngược lại số hàng hóa với mức suy giảm chiếm 46,1% trong đó xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ suy giảm mạnh, giảm 47,09% tương ứng với 4,5 triệu USD.
Những mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Mexico 8 tháng 2017
(ĐVT: USD)

Mặt hàng

8 tháng 2017

8 tháng 2016

So sánh (%)

Tổng

1.410.805.654

1.206.621.127

16,92

điện thoại các loại và linh kiện

485.986.063

441.478.504

10,08

máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện

302.976.823

153.867.374

96,91

giày dép các loại

167.655.954

169.965.703

-1,36

máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác

84.680.360

71.509.779

18,42

hàng thủy sản

66.952.442

58.914.381

13,64

cà phê

50.851.840

62.221.002

-18,27

hàng dệt, may

50.577.836

63.751.433

-20,66

phương tiện vận tải và phụ tùng

34.968.890

53.667.521

-34,84

đồ chơi, dụng cụ thể thao và bộ phận

13.789.751

12.230.333

12,75

sản phẩm từ chất dẻo

7.605.833

7.735.752

-1,68

túi xách, ví, vali, mũ, ô dù

7.218.169

6.724.284

7,34

gỗ và sản phẩm gỗ

4.516.203

8.535.277

-47,09

cao su

1.806.054

1.437.323

25,65

(tính toán theo số liệu của TCHQ)
Đối với nhóm hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường Mexico mà đặc biệt là con cá tra, theo Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEP), 7 tháng đầu năm nay kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Mexico đạt mức tăng trưởng khá, tăng 25,7%, đây cũng là một trong những thị trường xuất khẩu cá tra tiềm năng của Việt Nam, sau khi sự sụt giảm mạnh mẽ trong 3 năm liên tiếp trở lại đây tại thị trường EU, đã khiến các doanh nghiệp cá tra Việt Nam buộc phải chuyển hướng đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường này.