Tính chung từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này đạt 503,7 triệu USD, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2015.

Mặt hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang các nước Châu Á, trong đó Trung Quốc là thị trường chủ lực chiếm 34% tổng kim ngạch, đạt 168,7 triệu USD, tăng 54,18%, đứng thứ hai là Campuchia, tuy nhiên tốc độ xuất khẩu sang thị trường này lại suy giảm, giảm 19,38%.

Đặc biệt là thị trường Thái Lan, 10 tháng đầu năm nay, tốc độ xuất khẩu mặt hàng này sang Thái Lan lại tăng mạnh vượt trôi, tuy kim ngạch chỉ đạt 46 triệu USD, nhưng tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Nhìn chung, 10 tháng đầu năm nay, xuất khẩu mặt hàng này tới các thị trường với tốc độ tăng trưởng dương chiếm phần lớn, gần 54% trong đó thị trường tăng trưởng âm chiếm 46,1%.

Ngoài Thái Lan, xuất khẩu sang một số thị trường với tốc độ tăng trưởng khá như: Bangladesh tăng 103,12%, Philippines tăng 50,46%, Indonesia tăng 57,38% và Ấn Độ tăng 40,2%.

Cơ cấu thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu 10 tháng 2016

Nguồn: VITIC

 

 

Nguồn: Vinanet