Hoạt động nhằm mục đích thúc đẩy việc thanh toán online của người mua hàng, đem lại lợi ích nhân 3 cho cả 3 bên, đặc biệt người tiêu dùng được hưởng chính sách giảm giá 2 lần, bằng cách mua sản phẩm giảm giá và nhận tiền hoàn lại từ ngân hàng.
Ví dụ, nếu mua một đơn hàng trị giá 1 triệu đồng, người mua hàng có thể được hoàn tiền lên đến 500.000 đồng khi thanh toán bằng thẻ. Đây là thông tin hấp dẫn với những “tín đồ mua sắm” trong dịp Online Friday 2016.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) “mạnh tay” khi triển khai chương trình cashback cho khách hàng lên tới 50%. Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) dành cho người tiêu dùng những khoản cashback cực kỳ hấp dẫn lên tới 500.000 đồng cho hóa đơn trên 1 triệu đồng. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ hoàn tiền thêm 200.000 đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank khi mua sắm trực tuyến có giá trị giao dịch từ 500.000 đồng trở lên tại 27 website mua sắm uy tín lớn nhất Việt Nam như Adayroi, Tiki, Shoptretho, Lazada, Fptshop…

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), tất cả chương trình cashback của các ngân hàng chỉ áp dụng vào một ngày 2/12 và có giới hạn số lượng. Trong năm 2015, tỷ lệ thanh toán qua thẻ trong chương trình Online Friday chỉ đạt 4%, 96% còn lại thuộc hình thức giao hàng tận nơi, thanh toán sau (COD). Hình thức thanh toán này gây nên nhiều bất lợi cho cả đơn vị chuyển phát và các đơn vị bán lẻ, vì rằng “đặt hàng 10 nhưng thành công chỉ có 1”, những đơn hàng bị trả lại nghiễm nhiên trở thành khoản chi phí mà các doanh nghiệp phải gánh.
Được biết, ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến ngày 4/12 với 2 sự kiện chính bao gồm: sự kiện Online “Ngày hội mua sắm trực tuyến” với các sản phẩm được bán ra giá ưu đãi tại website http://store.onlinefriday.vn/ và sự kiện “Big Off” diễn ra tại phố đi bộ trung tâm Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Online Friday 2016 hứa hẹn sẽ là một ngày hội mua sắm theo đúng nghĩa dành cho người tiêu dùng với các mặt hàng được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng và giá cả. Bên cạnh đó là rất nhiều các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các doanh nghiệp đang chờ đợi người tiêu dùng trong ngày hội mua sắm.

18 ngân hàng và các tổ chức thanh toán sẽ hỗ trợ người mua hàng Online Friday 2016 diễn ra ngày 2/12 tới:

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank); Ngân hàng Á Châu (ACB); Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Kiên Long (KLB); Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB); Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank); Ngân hàng TMCP quốc dân (NCB); Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB); Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank); Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MB); Ngân hàng An Bình (ABBank); Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank); Ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank); Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng Quốc Tế của Việt Nam (VIB); Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV).

  Nguồn: baocongthuong.com.vn