Kem dừa
Tính đến thời điểm này, món kem dừa Thái Lan đã trở thành một phần quen thuộc trong list món giải khát, tráng miệng của giới trẻ. Năm 2014, bắt đầu từ một quán cà phê ở khu nhà cho giới trẻ ở phố Nhà Chung, kem dừa Thái Lan đã nhanh chóng tạo thành một cơn sốt khắp trong Nam, ngoài Bắc.
Món kem dừa Thái có cách trình bày rất hấp dẫn, nửa trái dừa nhỏ còn để nguyên lớp cùi mỏng nhưng rất non, bên trong có lớp xôi, kế đó là những viên kem có vị cốm, vani, sầu riêng… tùy khách chọn, cuối cùng phủ bên trên lạc giã nhỏ, dừa khô, dừa tươi, ngô, thạch.
Sau khi ăn xong xôi, kem, topping, khách có thể vừa tám chuyện vừa vui tay nạo nốt phần cùi dừa non thơm ngậy rồi nhẩn nha thưởng thức. Khi mới xuất hiện giá kem xôi dừa trung bình khoảng từ 25 đến khoảng 40 ngàn đồng/ phần, tùy từng quán.
Trà sữa
Vốn là thức uống có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng từ vài năm nay, trà sữa đã là thức uống quốc dân của giới trẻ. Bắt đầu chỉ là trà sữa trân châu bình thường nhưng sự biến hóa khôn lường qua nhiều năm khiến đến giờ trà sữa thực sự vẫn giữ vững được vị trí đồ giải nhiệt siêu hot ưa thích của mình.
Phải nói các loại trà sữa bây giờ vô cùng phong phú, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại như oolong, earl grey... topping cũng có đến hàng chục loại như kem cheese, kem mặn, trân châu trắng, đen, 5, 6 loại thạch. Do vậy mà một cốc trà sữa có thể lên tới 60, 70 ngàn hoặc hơn là bình thường. Dù thế nhưng sự hấp dẫn của ly trà sữa vẫn có ma lực riêng với giới trẻ. Thêm nữa, nếu đặt các trang chuyên order đồ ăn, bạn sẽ có mã giảm giá từ 20 đến 50%, tính ra ly trà không còn quá đắt.
Patbingsu
Là món giải nhiệt nổi tiếng của người Hàn Quốc, nhưng đến nay, patingsu cũng đã trở thành món quen ở Việt Nam. Một phần patbingsu bao gồm đá bào, đá bào, sữa, siro, đậu đỏ, bánh, trái cây... đầy ú ụ và đủ cho 2 đến 3 người ăn.
Patbingsu có rất nhiều vị, từ chocolate đến trà xanh cho đến các loại patbingsu trái cây như dưa vàng, dưa hấu... Những loại patbingsu này đựng luôn vào nửa quả dưa thành chồng cao "vượt mặt". Một phần ăn patbingsu trung bình có giá từ 54.000 đồng - 149.000 đồng tùy cửa hàng và kích cỡ.
Một số địa chỉ patbingsu ở Sài Gòn có thể kể đến như Caffe Bene, Bingsuya, IZZIBING Snow Dessert Coffee... Một số địa chỉ ở Hà Nội như Noble Moment hay Snow Island.
Nguồn: tintuconline.com.vn
 

Nguồn: Vinanet