Mặc dù đã gọi là “xu hướng” có nghĩa là số đông sẽ theo đuổi, nhưng xu hướng son môi mùa cuối năm nay lại có khả năng tôn vinh sự đa dạng của mỗi cá nhân.

Bạn có thể chọn son môi màu đậm táo bạo, bắt mắt, hoặc một màu son đi ngược lại với những quy luật trang điểm quen thuộc, nhưng điểm chung là chúng đều giúp bạn làm mới được bản thân.

Son môi màu hồng nâu

Đây là màu son thiên về màu môi tự nhiên, không quá nữ tính nhưng lại tôn được sự trẻ trung, sành điệu.

Son NARS – Powermatte Lip Pigment, màu Slow Ride (720.000VND): Son kem lì rất nhẹ môi, cực bền màu. Tông hồng nâu như dễ kết hợp với mọi kiểu trang điểm mùa thu đông.

Màu son này thích hợp với những làn da trắng sáng, nhất là trắng tái, giúp tôn lên vẻ mong manh, làm bớt đi sự ốm yếu xanh xao. Các chuyên gia gợi ý bạn nên chọn dạng son kem lì, giúp tông màu hồng nâu lên môi đẹp nhất.

Son đỏ cam đầy quyền lực

Son Bobbi Brown – Luxe Lipstick màu Atomic Orange (35USD, khoảng 795.000VND): Son lên màu rõ rệt chỉ sau một lần thoa, với độ dưỡng ẩm tốt, chứa Vitamin C, E và peptide giúp chống lão hóa cho làn môi trong thời tiết hanh khô.

Với những cô nàng đã quen đánh son đỏ rực, sang mùa thu đông năm nay, hãy pha trộn tông đỏ quen thuộc của mình với tông cam bắt mắt. Son đỏ cam giúp làm sáng da, mang lại vẻ trẻ trung tươi tắn hơn so với son đỏ truyền thống.

Màu son đỏ cam nổi bật trên đôi môi của người mẫu Kendal Jenner.

Những người có nước da ngăm hoặc trung bình nên chọn son có sắc cam mạnh hơn, còn tông da trắng sáng nên chọn son có sắc đỏ mạnh hơn. Nếu bạn vẫn còn muốn níu kéo màu đỏ xưa cũ, hãy dùng chì kẻ môi màu đỏ tô kín lòng môi rồi sau đó mới thoa son màu đỏ cam lên trên.

Son hồng bợt

Son Clinique – Pop Liquid Matte Lip Colour + Primer màu Cake Pop (18.50USD, khoảng 420.000VND): Son kem lì bền màu có chứa sẵn công thức lót để tạo màu mịn màng nhất. Màu Cake Pop lên ánh hồng nhũ rất nhạt, thích hợp với những kiểu make up ấn tượng lấy cảm hứng từ các sàn diễn thời trang cao cấp.

Son màu hồng nude thích hợp kết hợp cùng mắt khói nâu và mi cong chuốt mascara kĩ lưỡng.

Để thể hiện cá tính, đôi khi bạn không cần phải chọn một màu son đậm và tối mà có thể dùng một màu son bợt. Đó chính là một dạng son trầm táo bạo theo chiều hướng mới, bất ngờ và khó đoán hơn.

Không khó chọn son hồng bợt chút nào, bạn cứ chọn màu hồng nhạt hơn so với màu môi thật của mình là được. Và sau khi thoa son, có thể phủ thêm một lớp dưỡng bóng để đảm bảo diện mạo của mình vẫn tràn đầy sức sống.

Son nude “đo ni đóng giày”

Son Estée Lauder – Pure Color Envy Sculpting Lipstick màu Potent (32USD, khoảng 730.000VND): Son có độ bám màu tốt, khả năng dưỡng ẩm sâu. Màu Potent là màu nude tông hồng khá hợp với da châu Á trong mùa thu đông (thường có xu hướng sáng màu hơn so với mùa hè).

Mỗi cô gái sẽ phải tìm được tông son nude phù hợp với nước da của riêng mình. Người có nước da trắng hồng sẽ hợp với son nude có pha ánh hồng, còn người có nước da ngăm thì chọn son nude tông màu be.

Thay vì chọn màu son tiệp 100% với màu môi hay màu da, hãy tính phép “trung bình cộng” giữa màu môi và màu da để ra màu son nude lý tưởng.

 

Nguồn: BNEWS/TTXVN