Như đã hẹn, Microsoft đã chính thức phát hành tựa game Age of Empires: Definitive Edition. Nếu đang dùng Windows 10, người dùng có thể vào Microsoft Store để mua với giá 115.000 đồng, rẻ hơn rất nhiều so với giá 19.99 USD (khoảng 450.000 đồng) như ở những thị trường lớn.

Age of Empires: Definitive Edition có đồ họa đẹp hơn, hỗ trợ độ phân giải 4K.

So với phiên bản gốc của tựa game hơn 20 năm tuổi, Age of Empires: Definitive Edition là sự nâng cấp rất lớn về đồ họa. Hình ảnh game được làm dạng 3D, hỗ trợ độ phân giải 4K. Gameplay vẫn giữ lại phần hồn của "đế chế", nhưng bổ sung thêm các đơn vị quân mới. "Bug ruộng" bị loại bỏ, đồng nghĩa người chơi phải làm quen với cách canh tác mới.

Trên Age of Empires: Definitive Edition, Microsoft cũng thêm một số tính năng mới như zoom map, hiện số nông dân nhàn rỗi, nhóm kiểm soát... cũng như điều chỉnh lại khả năng vừa di chuyển vừa đánh của lính.

Trailer Age of Empires: Definitive Edition vừa phát hành trên Windows Age of Empires: Definitive Edition có đồ họa đẹp mắt và lối chơi tương đồng với phiên bản gốc.

Age of Empires là một trong những game PC thế hệ đầu nhưng có sức sống "dai dẳng" tại một số nước châu Á. Đến nay, nhiều giải đấu vẫn được tổ chức, thu hút những game thủ hàng đầu đến từ nhiều nước, đa phần đến từ Việt Nam và Trung Quốc.

Nguồn: Đức Nam/Zing.vn