Kể từ năm 2019, những người muốn đăng ký xin visa loại này cần phải đầu tư 2 triệu bảng Anh vào một công ty đang hoạt động tại Anh. 
Giới siêu giàu trên thế giới muốn đến sống và đầu tư tại Anh sẽ phải đối mặt với những quy định hạn chế mới do Bộ Nội vụ Anh đưa ra nhằm đối phó với tình trạng rửa tiền và các hoạt động tội phạm có tố chức tìm cách xin vào định cư tại Anh. 
Visa nhóm 1 (tier 1 visa), là loại visa dẫn đến con đường xin định cư tại Anh nhanh nhất, sẽ tạm được ngưng cấp kể từ ngày 7/12/2018 cho đến khi những quy định mới được ban hành vào năm 2019. Những người đứng đơn xin visa diện này sẽ phải cung cấp đầy đủ chứng từ kiểm toán về tài chính và mối quan tâm kinh doanh của họ. 
Ngoài ra những người này phải chứng minh được quỹ tài chính đầu tư 2 triệu bảng mà họ nắm giữ phải có trong tài khoản vòng hai năm trở lại đây. Những người đăng ký diện này sẽ không còn được đầu tư theo dạng trái phiếu chính phủ nữa mà phải đầu tư vào một công ty kinh doanh đang hoạt động tại Anh. 
Visa nhóm 1 hay còn gọi là "Visa vàng" bị chỉ trích là tạo ra con đường dễ dàng để vào Anh sinh sống cho giới tài phiệt và siêu giàu trên thế giới những người được cho là tìm cách "rửa" những khoản tài sản mà họ đánh cắp được. 
Chỉ riêng tháng 7/2018, số lượng xin cấp visa theo diện này mà cơ quan di trú đã nhận được tăng 4% với hơn 400 đơn là những nhà đầu tư nước ngoài giàu có. 
Những thay đổi trong quy định xét cấp visa loại này mà Bộ Nội vụ Anh sẽ ban hành nhằm ngăn chặn hành vi "rửa tiền" vào Anh. 
Bộ trưởng nhập cư Caroline Nokes cho biết Anh sẽ luôn rộng mở đối với những nhà đầu tư nước ngoài hợp pháp và tài năng, những người cam kết sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế và kinh doanh của Anh phát triển, đồng thời khẳng định Anh sẽ không khoan nhượng đối với những người không tuân thủ đúng các quy định Anh đề ra và lạm dụng hệ thống này. 
Nguồn: Diễm Quỳnh (P/v TTXVN tại London)