Phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm nằm trong qui hoạch phân khu H2-2 của TP Hà Nội. Nơi đây có một số công trình điển hình như Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. Một phần Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì (SUDICO), hay trường học nổi tiếng Marie Curie cũng nằm trên địa bàn phường này.
Theo qui hoạch, có một số đường giao thông sẽ được mở trong tương lai. Dưới đây là 3 đường sẽ mở theo qui hoạch ở phường Mỹ Đình 1 đáng chú ý nhất.
1. Đường nối phố Vũ Quỳnh với Trần Hữu Dực kéo dài
Đường nối phố Vũ Quỳnh với Trần Hữu Dực kéo dài nhìn trên google maps.
Tuyến đường này dài hơn 1 km, bắt đầu từ cuối phố Vũ Quỳnh hiện nay (đoạn giao với đường Đình Thôn) - chạy sát trụ sở UBND phường Mỹ Đình 1 - Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình - Chung cư 789 - đến đường Trần Hữu Dực kéo dài. Đường Trần Hữu Dực kéo dài hiện đang xây dựng (nối ngã tư Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ với Vành đai 3).
Tuyến đường nhìn theo hướng từ trụ sở UBND phường Mỹ Đình 1 tới phố Vũ Quỳnh.
Theo quan sát của chúng tôi, trên đất qui hoạch làm tuyến đường này hiện là đất trống và chỉ có một số công trình tạm. Điều này tạo thuận lợi lớn cho việc giải phóng mặt bằng khi dự án được thực hiện.
Khi hoàn thành, tuyến đường này chạy sát và trở thành một trong những "mặt tiền" của Toà Nhà MHDI, Chung cư 789. Tuyến đường sẽ giúp người dân ở Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì có thêm phương án di chuyển ra Sân Mỹ Đình, Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình cũng như các địa điểm khác ở phía Bắc Hà Nội.
Đoạn đường hướng từ trụ sở UBND phường Mỹ Đình 1 đi Trần Hữu Dực kéo dài.
Đoạn chạy qua Chung cư 789 rồi giao với đường Trần Hữu Dực kéo dài.
Các nhà hàng, quán bia ở cuối phố Vũ Quỳnh này sẽ phải giải tỏa khi tuyến đường được triển khai.
2. Đường nối Sân Mỹ Đình với làng Đình Thôn
Đường này bắt đầu từ đường Lê Quang Đạo, đoạn đối diện Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình - cắt ngang đường số 1 nói trên ở khu vực trụ sở UBND phường Mỹ Đình 1 - chạy tiếp khoảng hơn 300 m theo hướng vào làng Đình Thôn.
Đoạn từ Sân Mỹ Đình tới UBND phường Mỹ Đình 1 đã hoàn thành từ lâu, đây cũng là đoạn đường có Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình. Đoạn hơn 300 m còn lại chưa triển khai. Đất hai bên đoạn hơn 300 m này có nhiều diện tích được qui hoạch là đất xây dựng.
Đoạn đường hơn 300 m sẽ được mở theo qui hoạch từ trụ sở UBND phường Mỹ Đình 1 vào làng Đình Thôn nhìn trên google maps.

Đoạn 300 m chưa triển khai trên thực tế.

3. Đường nối phố Đình Thôn với đường Mỹ Đình
Theo bản đồ qui hoạch, đường này dài khoảng gần 300 m và đi qua khu dân cư. Đường này bắt đầu từ cuối ngõ 154 Đình Thôn (có trụ sở Công an phường Mỹ Đình 1) - giao vuông góc với đường số 2 nói trên - tới đoạn ngõ 378-139 đường Mỹ Đình. Toàn bộ đất hai bên đoạn đường này đều là đất làng xóm ở hiện có. Hiện đoạn đường này chưa có kế hoạch triển khai.
Đường nối phố Đình Thôn với đường Mỹ Đình nhìn từ google maps.

Đoạn đường sẽ mở nhìn trên thực tế.

Cũng theo qui hoạch phân khu H2-2, có một số đoạn đường ngắn khác sẽ được mở kết nối với tuyến đường số 2 nói trên. Các đoạn đường này sẽ giúp nhiều nhà dân và các tòa nhà cao tầng hiện tại có thêm "mặt tiền", đồng thời dễ dàng di chuyển ra Sân Mỹ Đình (theo đường số 2) hay Bến xe Mỹ Đình (theo đường Mỹ Đình). Trong số các tòa nhà được hưởng lợi này, có Bảo tàng Hậu cần và tòa nhà The Emerald.
Đoạn cuối ngõ 154 Đình Thôn, nơi dự kiến được mở thông tới đường Mỹ Đình.
3 đường sẽ mở ở phường Mỹ Đình 1 nói trên nhìn từ google maps.
3 đường nhìn trên thực tế.

Nguồn: Kinh tế và Tiêu dùng