Dòng vốn tỷ USD đang đổ vào Cam Ranh, biến nơi đây thành "thiên đường nghỉ dưỡng" mới
Cách đây chưa đến 10 năm, Cam Ranh còn là nơi hoang sơ, có bãi Dài là một trong những bãi biển được đánh giá là đẹp nhất hành tinh, nơi đây còn vắng bóng người ở, đến khi sân bay Cam Ranh được nâng cấp trở thành sân bay quốc tế vào năm 2009, cùng với việc xây dựng tuyến đường đại lộ Nguyễn Tất Thành chạy dọc bãi Dài kết nối với các tỉnh Nam Trung Bộ với TP Nha Trang thì Cam Ranh trở thành nơi lý tưởng để phát triển thành một điểm đến nghỉ dưỡng mới. Từ đó, bắt đầu hình thành nên chuỗi dự án resort 5 sao trải dọc bãi Dài của Cam Ranh.
Chỉ khoảng 5 năm gần đây, Cam Ranh bắt đầu lác đác có những dự án resort xây dựng nhưng nay đến với bãi Dài, không khí xây dựng các dự án BĐS nơi đây rất sôi động, rầm rộ, hàng chục nghìn công nhân từ các nhà thầu lớn đang miệt mài trên những công trường dự án. Tuy nhiên, các BĐS nghỉ dưỡng cao cấp, resort tiêu chuẩn 5 sao vẫn đang rất khan hiếm tại khu vực này.
Trong bối cảnh đó, BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh đang miệt mài tăng tốc với hàng loạt dự án mới đổ bộ từ các "ông lớn", đem lại sự đa dạng và đẳng cấp về các loại hình sản phẩm cho thị trường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp.
Có thể kể tới như NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas của Novaland trải dài 350m bãi biển, chỉ cách sân bay chỉ chừng 5 phút di chuyển. Đây là một tổ hợp nghỉ dưỡng có quy mô khoảng 22,6ha, bao gồm 182 biệt thự và 26 bungalow,2 khu khách sạn 4 sao khoảng 700 phòng, khu căn hộ nghỉ dưỡng 3 sao khoảng 1.100 phòng.
Biệt thự nghỉ dưỡng tại NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải sang trọng
Theo ý tưởng của nhà phát triển, các biệt thự của khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo phong cách Địa Trung Hải sang trọng, đem lại cảm giác nghỉ dưỡng khác biệt so với các resort khác ở Cam Ranh với 3 loại hình biệt thự gồm biệt thự ven hồ (lagoon), biệt thự trên đồi, biệt thự ven biển. Các tiện ích nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế như hồ bơi trực diện biển, khu công viên, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao (tennis, yoga…), Spa, câu lạc bộ, bến thuyền kayat, khu ẩm thực… Dự án đang giới thiệu chương trình đầu tư rất đáng cân nhắc: sở hữu biệt thự biển, tặng căn hộ nghỉ dưỡng, cam kết lợi nhuận 8%/năm…
Ngay bên cạnh NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas, nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn khác cũng đang tập nập xây dựng. Đơn cử như The Arena của Công ty Vịnh Nha Trang; Dự án Cam Ranh City Gate của Công ty Vịnh Nha Trang; Dự án Somerset Cam Ranh; Dự án SunBay Cam Ranh Resort & Spa của Crystal Bay…
Hay một số tiểu dự án như Para Grus, Para Draco thuộc khu nghỉ dưỡng KN Paradise có quy mô lên tới 800ha sát cạnh sân bay cũng đang được xây dựng. Tổ hợp nghỉ dưỡng này do Công ty TNHH KN Paradise thành viên của Cty CP Golf Long Thành làm chủ đầu tư. Chủ đầu tư vừa có đề xuất lên các cơ quan chức năng tăng vốn đầu tư lên 2,06 tỷ USD nhằm bổ sung các hạng mục mới như sân golf 27 lỗ và casino…
Theo Ban quản lý khu kinh tế Cam Ranh, tính đến cuối 2018 nơi đây đã thu hút được 45 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư là hơn 30.000 tỷ đồng, đều là các dự án BĐS nghỉ dưỡng.
Một trong 3 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn tại Việt Nam
Song song với việc xây dựng rầm rộ, phát triển mạnh mẽ các dự án thì nơi đây cũng đang chứng kiến một thị trường BĐS nghỉ dưỡng thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư địa ốc, chỉ sau Đà Nẵng và Phú Quốc.
Theo báo cáo nghiên cứu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong hai năm gần đây. Theo đơn vị này, nhu cầu tìm kiếm bất động sản du lịch của năm 2019 tăng trên 40% so với năm ngoái, cùng với đó là giá chào bán các sản phẩm biệt thự biển hay nhà phố biển cũng tăng trung bình trên dưới 10% so với năm 2018. Trong đó, Cam Ranh là một trong ba thị trường đáng chú ý về nhu cầu đầu tư bất động sản kể từ đầu năm 2019.
Với mục tiêu phát triển ngành du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế dự kiến đạt 21 triệu khách vào năm 2020 và 32 triệu vào 2025, đến 2030 là 47 triệu lượt, thì nhu cầu đầu tư vào cơ sở lưu trú du lịch mà đặc biệt là phòng khách sạn 5 sao sẽ tăng lên đáng kể.
Trong đó, Cam Ranh là nơi đang có nhiều lợi thế cạnh tranh dài hạn, nhờ vào lượng khách du lịch quốc tế lưu trú dài ngày làm tăng năng suất cho thuê, và tiềm năng sinh lợi lớn nhờ cộng hưởng giá trị với vị trí kết nối thuận lợi đến Thành phố Nha Trang và Ninh Thuận, được xem như trung tâm du lịch đẳng cấp trong tương lai không xa.
Bên cạnh đó, Cam Ranh còn được hưởng lợi từ việc đưa vào khai thác nhà ga quốc tế có khả năng đáp ứng công suất lên đến 4-5 triệu hành khách mỗi năm. Dự kiến năm 2019, cảng hàng không Cam Ranh sẽ đón 10 triệu lượt khách, gần gấp 3 lần lượng khách năm 2016.
Nhà ga quốc tế Cam Ranh có khả năng đáp ứng công suất lên đến 4-5 triệu hành khách mỗi năm
Dự kiến trong thời gian tới, đường băng số 2 với tổng vốn đầu tư 1.936 tỷ đồng cũng sẽ được đưa vào khai thác cho nhà ga quốc tế. Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay thẳng từ Thái Lan, Trung Quốc, Campuchia, Malaysia, Hàn Quốc, Hong Kong, Nga, Indonesia... đến Cam Ranh cũng sẽ được mở thêm.
Những yếu tố này sẽ giúp cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Cam Ranh bước vào giai đoạn phát triển mới, trở thành một trong những thị trường sôi động và hấp dẫn nhất Việt Nam trong những năm tới.
Nguồn: Cafef
 

Nguồn: Vinanet