Bentley Mulsanne Grand Convertible xuất hiện lần đầu tiên hồi tháng 11/2014 tại Los Angeles Auto Show do đơn vị chuyên sản xuất những mẫu xe đặc biệt và theo yêu cẩu của khách hàng Mulliner đảm nhiệm thực hiện. Thế hệ tiếp theo của mẫu xe mui trần vô cùng đặc biệt này vừa chính thức được công bố tại showroom lớn nhất của hãng xe Anh Quốc đặt ở Dubai

Mâm xe đa chấu khác biệt trên phiên bản Grand Convertible.

Theo chia sẻ của Bentley, chỉ có 19 chiếc Mulsanne Grand Convertible 2019 được sản xuất. Đại diện Bentley Motor Car cũng cho biết, phiên bản đặc biệt của Mulsanne ra đời nằm trong kế hoạch kỉ niệm 100 năm thành lập của hãng (1919), thế nên họ chọn con số 19 nhằm gợi nhớ đến dấu mốc quan trọng này.

Những khách hàng may mắn đầu tiên sẽ nhận được xe vào đầu năm 2018 và chiếc cuối cùng sẽ đến tay khách hàng vào năm 2019 thời kiểm diễn ra sự kiện kỉ niệm. Với sự đặc biệt và hiếm của mình, giá bán của chiếc Mulsanne Grand Convertible này cũng là không hề rẻ - khoảng 3,5 triệu USD.

Về mặt thiết kế, chiếc Mulsanne Grand Convertible 2019 đầu tiên trên thế giới hiện đang được trưng bày tại showroom Bentley ở Dubai được phát triển dựa trên phiên bản Mulsanne Speed. Điểm đặc biệt nhất trên phiên bản này chính là thiết kế mui mềm có thể đóng mở thông qua hệ thống điện hiện không xuất hiện trên bất kì biến thể nào sản xuất thương mại của dòng xe Mulsanne.

Tấm gỗ ốp che chắn phần mui sau khi mở ra.

Chính vì có thiết kế mui đặc biệt, Mulsanne Grand Convertible chỉ có 2 cửa ra vào. Tại vị trí cất giữ phần mui sau khi mở ra có sự xuất hiện của tấm gỗ ốp đặc biệt được cho là lớn nhất từng xuất hiện trên một chiếc xe hơi. Siêu phẩm này còn khác biệt với màu sơn Moroccan Blue kết hợp với các chi tiết màu Frosted Silver tại nắp ca-pô, lưới tản nhiệt hay viền ốp kính chắn gió.

Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới trên Bentley Mulsanne.

Ở bên trong, ghế ngồi, bảng điều khiển được bọc da cao cấp màu trắng sữa, chỉ khâu và logo Bentley tại tựa đầu màu xanh trùng màu ngoại thất. Mặc dù dựa trên phiên bản Speed tuy nhiên chiếc Mulsanne Grand Convertible này vẫn được ốp gỗ tại tap-lô thay vì sử dụng chất liệu carbon. Do có thiết kế kiểu Coupe thế nên thân xe ngắn hơn phiên bản tiêu chuẩn 10 cm khiến khoang sau có phần hẹp hơn về khoảng giuỗi chân.

Tương tự phiên bản Mulsanne Speed, Grand Convertible 2019 được trang bị động cơ V8 5.75L sản sinh công suất tối đa 530 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Bentley chưa công bố các thông số về tốc độ tuy nhiên với những con số trên, Mulsanne có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 trong 4,9 giây, tốc độ tối đa 305 km/h.

Khoảng duỗi chân của khoang sau khá hẹp một phần vì chiều dài tổng thể thu ngắn 10 cm.

Ghế ngồi bọc da màu trắng kem đi kèm những đường chỉ và logo Bentley màu xanh.

Cụm đèn pha thiết kế tuyệt đẹp trên Bentley Mulsanne Grand Convertible.

Nguồn: Johnny/Autopro