Phượt thủ Việt Nam rất thích đi đèo nhưng 80% chỉ được đi những chiếc xe dưới 175cc yếu ớt và vượt những con đèo khá bình thường. Đấy là khi người viết so sánh với những con đèo của The Pike Peak Internaltional Hill Climb, nơi mà mỗi chặng là những con đèo khó khăn nhất, dài gần 20km nhưng lại có đến 156 khúc cua.

Bott XR1R là chiếc xe sẽ biến những con đèo "gắt gỏng" đấy thành những con đèo bình thường, bởi vì nó - con quái vật này - được sinh ra không chỉ để vượt đèo mà còn đảm bảo cho người cầm lái luôn tránh xa khỏi bàn tay tử thần, bởi những chặng đường mà nó lăn bánh đều có một bên là vực thẳm.

Chiếc XR1 nguyên bản sở hữu trong thân hình cơ bắp một cục máy V-Twin cực mạnh đến từ Buel dung tích lên đến 1203cc. Nhưng không dừng lại ở đó, ở trên phiên bản XR1R mà các bạn thấy ở hình trên, Bott còn chơi mạnh hơn khi sử dụng động cơ 1340cc, 150 sức ngựa từ chiếc xe limited Buel XBRR vốn chỉ được sản xuất giới hạn 56 chiếc trên toàn thế giới.

Với khối động cơ này, không một con đèo nào có thể làm khó được chiếc xe, miễn là con đèo đó được trải đường nhựa. Để xứng với khối động cơ, mọi chi tiết cấu thành chiếc XR1R đều được cấu thành từ các vật liệu cao cấp. Khung được làm từ thép kết hợp với titanium để tăng cường độ cứng. Không dừng lại ở titanium thường Bott còn sử dụng một loại Titanium đặc biệt vừa có độ cứng cao mà vừa có trọng lượng nhẹ.

Các chi tiết nổi bật khác có thể kể đến là dàn áo làm hoàn toàn từ carbon. Phuộc trước sau đến từ Ohlins, như khối động cơ của nó cũng không phải loại Ohlins thường mà còn phải là một bản custom từ CeraCarbon sử dụng 2 vật liệu cao cấp nhất trên đường đua là gốm và carbon.

Với mọi chi tiết đều là loại xa xỉ phẩm, khối động cơ mạnh mẽ nhất và trọng lượng tối ưu hóa, chiếc XR1R đã và luôn trong trạng thái sẵn sàng gào thét để phá vỡ kỷ lục vượt đèo với bất kỳ tay đua nào!

Nguồn: Khánh Ngô Đoàn/Autopro