Tối qua, 04/9, chi nhánh Chevrolet Thăng Long đã chính thức bán ra sản phẩm Chevrolet Cruze mới, sau khi ra mắt hôm 19/8 vừa qua.

Ở phần đầu xe, kết cấu tổng thể được giữ nguyên. Cụm đèn pha tự động phía trên hầu như không có thay đổi gì, tuy phần lưới tản nhiệt đã được chau chuốt thêm vài đường nét để trở nên mềm mại, hiện đại hơn.

Đáng chú ý là phần đèn LED ban ngày và đèn sương mù sử dụng projector thay thế cho cụm đèn sương mù đơn giản sử dụng bóng halogen trước đây. Phần đèn LED đẹp mắt nằm gọn ở viền của khung đèn sương mù, kết hợp với đèn sương mù projector tạo cho mẫu xe hạng C này một dáng vẻ hiện đại hơn, nếu nhìn ở phía dưới.
Bên phía thân xe, thay đổi duy nhất là bộ la-zăng hợp kim với thiết kết mới và vẫn giữ nguyên kích thước 16 inch cho bản LT và 17 inch cho bản LTZ.

Đuôi xe có lẽ là phần mà hãng xe Mỹ thay đổi nhiều nhất với những đường nét vuông vắn, thể thao và có phần "cơ bắp" hơn trước đây. Dải ốp kim loại trang trí có lẽ là chi tiết hơi "thừa" trong thiết kế tổng thể của phần đuôi này.
Chi tiết đẹp mắt nhất trong sự thay đổi lần này của Chevrolet Cruze có lẽ là bộ đèn hậu. Vào thời điểm ra mắt ở Việt Nam trước đây, bộ đèn hậu của Chevrolet Cruze cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi trong phân khúc hạng C, tuy nhiên có lẽ hãng xe Mỹ vẫn cần tạo ra nhiều thay đổi để cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Altis hay Kia K3.

Phần đèn hậu được tạo hình khỏe hơn, sắc nét hơn và có chút hơi hướng của mẫu xe thể thao Chevrolet Camaro.

Thiết kế của cabin hầu như không thay đổi gì so với thế hệ trước. Điểm nhấn có thể kể tới là hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink, cửa sổ trời và 4 túi khí an toàn.
Động cơ trên mẫu Chevrolet Cruze 2015 mới cũng không có gì thay đổi. Mẫu Cruze LT được trang bị động cơ 1,6 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC, công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, mẫu Cruze LTZ sử dụng động cơ 1,8 lít, DOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 139 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn 176 Nm tại 3.800 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Hiện tại, giá bán của bản LT là 572 triệu đồng và bản LTZ là 679 triệu đồng, một mức giá cạnh tranh nếu so sánh với các đối thủ khác trong phân khúc sedan compact. Ngoài ra, nhà sản xuất xe hơi Mỹ cũng đang dành tặng ưu đãi cho khách hàng mua xe với mức chiết khấu là 20 triệu đồng, trừ trực tiếp vào giá bán.

Một vài hình ảnh khác của Chevrolet Cruze 2015 mới ra mắt:
Phần đầu xe không có quá nhiều thay đổi
Đèn pha giữ nguyên thiết kế cũ
Lưới tản nhiệt chau truốt hơn
Tổng thể cũng không có gì thay đổi
Cụm đèn pha mới, sắc nét và đẹp mắt
Khe cắm USB và cổng lấy điện trong hộp tì tay
Không gian rộng rãi cho hàng ghế sau
Các chi tiết màu trên cửa xe có lẽ hơi lộn xộn
Thiết kế vành hợp kim 16 inch mới trên bản LT. Bản LTZ được trang bị vành 17 inch
Khoang để đồ thông được với hàng ghế sau
Không có thay đổi gì về động cơ
Chân thành cảm ơn Chevrolet Thăng Long, số 8 Lê Quang Đạo, Từ Liêm, Hà Nội đã hỗ trợ thực hiện bài viết!

Thành NT