Sau hơn 1 năm ra mắt DB11, hãng Aston Martin tiếp tục trình làng phiên bản mui trần Volante của mẫu xe thể thao hạng sang này. Như vậy, dòng xe Aston Martin DB11 hiện có 3 phiên bản khác nhau là V12 và V8 đều mang kiểu dáng coupe cùng Volante mui trần mới.

Có thể nói, Aston Martin DB11 Volante là một trong những mẫu xe mui trần đẹp nhất thế giới hiện nay. Điểm nhấn của Aston Martin DB11 Volante là phần mui bằng nỉ có 3 tùy chọn màu là đỏ Bordeaux, đen bạc và xám bạc.

Mui nỉ của Aston Martin DB11 Volante được trang bị vật liệu cách âm và cách điện mới. Được làm từ 8 lớp khác nhau, mui nỉ giúp ngăn tiếng ồn bên ngoài lọt vào trong nội thất đồng thời mang đến không gian thoải mái cho hành khách. Mui có thể hạ xuống trong 14 giây và nâng lên trong 16 giây, miễn là xe chạy ở vận tốc không quá 50 km/h.

Hãng Aston Martin hứa hẹn cơ cấu mui mới của DB11 Volante rất đáng tin cậy vì đã trải qua thử nghiệm ở những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Chỉ trong vòng 1 tháng thử nghiệm, phần mui của Aston Martin DB11 Volante như đã được sử dụng đến 10 năm. Được biết, hãng Aston Martin đã đưa DB11 mui trần đến khắp nơi trên thế giới, từ thung lũng chết (nằm giữa hai bang California và Nevada của Mỹ) đến vùng cực để thử nghiệm.

Bên trong vẻ ngoài đẹp mã của Aston Martin DB11 Volante là khung gầm bằng nhôm tương tự phiên bản coupe. Nhờ đó, Aston Martin DB11 Volante không chỉ nhẹ mà còn rắn chắc hơn. Riêng khoang hành lý của mẫu xe mui trần này tăng 20% thể tích so với đàn anh Aston Martin DB9 Volante.

Nằm bên dưới nắp capô của Aston Martin DB11 Volante là động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít do Mercedes-AMG sản xuất. Động cơ tạo ra công suất tối đa 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại 695 Nm.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Thêm vào đó là khóa vi sai chống trượt, hệ thống điều hướng mô-men xoắn linh hoạt và hệ thống đánh lái trợ lực điện.

Hiện hãng Aston Martin chưa công bố thông số vận hành của DB11 Volante. Trong khi đó, Aston Martin DB11 Coupe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây và đạt vận tốc tối đa 301 km/h. Nhiều khả năng Aston Martin DB11 Volante sẽ chậm hơn một chút vì sở hữu trọng lượng cao hơn.

Dự kiến, những chiếc Aston Martin DB11 Volante sẽ bắt đầu được giao cho khách vào quý I năm sau. Giá khởi điểm của mẫu xe mui trần này là 159.900 Bảng tại Anh, 199.000 Euro ở Đức và 216.495 USD tại Mỹ.

Nguồn: An Na/Autopro